คุณปู่ชาวจีนวัย 66 ซ้อมจัดงานศพแบบหลอกๆ ของตัวเอง เพื่อเช็คว่าจะมีคนมาร่วมงานศพมากแค่ไหน

สมัยนี้ไม่ว่าจะทำอะไร หลายคนก็มักจะวางแผน และกำหนดเป้าหมายในชีวิตเอาไว้ก่อน เพื่อเตรียมรับมือกับอนาคต บางคนก็วางแผนว่าจะไปเรียนต่อต่างประเทศ หรือทำในสิ่งที่ตนเองรัก แต่จะมีใครบ้างละที่คิดวางแผนซ้อมจัดงานศพของตัวเอง

แน่นอนว่าคงไม่มีใครเคยคิดแบบนี้หรอกใช่ไหม แต่ความคิดที่แปลกสุดขั้วแบบนี้มันดันเข้าไปอยู่ในหัวของ Zhang Deyang คุณปู่วัย 66 ปี ที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านเล็กๆ  ณ มณฑลซานตง ประเทศจีน คนนี้ซะแล้ว

งานนี้แกก็เลยตัดสินใจซ้อมจัดงานศพของตัวเองขึ้นมายังไงละ หา!! เอาจริงหรอเนี่ยคุณปู่

 

omg1

 

โดยวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2559 ทางสำนักข่าว Shanghaiist ได้รายงานว่า เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา คุณปู่ Zhang คนนี้ ได้ตัดสินใจจัดงานศพหลอกๆ ของตัวเองขึ้น เพื่อเป็นการซ้อมก่อนงานศพของจริง

 

omg2

 

ซึ่งสาเหตุที่คุณปู่ได้จัดงานศพหลอกๆ ของตัวเองขึ้นมา ก็เพราะคุณปู่อยากจะเช็คเรทติ้งสักหน่อย ว่าจะมีชาวบ้านมาร่วมงานศพหลอกๆ ของแกสักกี่คนกัน

 

omg3

 

และในที่สุดตัวเลขที่ได้ ก็เป็นที่พออกพอใจกับคุณปู่เป็นอย่างมากเลยละ เพราะการซ้อมงานศพหลอกๆ ของคุณปู่ในครั้งนี้ มีชาวบ้านมาร่วมพิธีถึง 40 คน และนอกจากชาวบ้านในหมู่บ้านของเขาแล้ว ยังมีชาวบ้านละแวกใกล้เคียงเดินทางมาร่วมงานอีกด้วย

 

omg4

 

ทั้งนี้คุณปู่ Zhang ประกอบอาชีพขายของโบราณ และเมื่อปี 2558 ที่ผ่านมา เขาได้บริจาคเงินกว่า 140,000 บาท ให้กับกองทุนหมู่บ้าน เพื่อในการใช้ก่อสร้างถนน เรียกได้ว่าคุณปู่เป็นคนมีฐานะดีคนหนึ่งเลยละ

 

omg5

 

แต่ก็น่าเศร้าเหมือนกันนะที่คุณปู่ไม่มีลูกหลานไว้สืบสกุลเลยแม้แต่คนเดียว ทำให้เขามีเพียงชาวบ้านเหล่านี้เป็นเพื่อนคลายเหงาเท่านั้น

ที่มา : shanghaiist

Comments

Leave a Reply