ปาเกียวลั่นปากดูถูกเพศที่สาม ‘สัตว์ยังดีกว่า’ เพราะแยกแยะได้ ‘ไนกี้’ รีบตัดสัญญาทิ้งทันที!!

เรื่องของเพศที่สามนั้นเป็นที่ยอมรับกันมากขึ้นในปัจจุบัน จากการต่อสู้และผลักดันมาอย่างยาวนาน ทั้งนี้รสนิยมทางเพศของแต่ละคนก็ขึ้นอยู่กับความสมัครใจทั้งนั้น ไม่ได้มีการบังคับแต่อย่างใด แต่ถึงแม้จะมีการยอมรับในวงกว้างแล้ว กระแสต่อต้านก็ยังคงมีอยู่เช่นกัน

 

nike-and-pac (2)

 

จากคลื่นใหญ่โหมกระหน่ำชาวเพศที่สามในอดีต ตอนนี้ก็เป็นคลื่นใต้น้ำที่รอการกลับมาอีกครั้ง แต่ทว่าในคราวนี้กลับเป็น แมนนี่ ปาเกียว นักชกหมัดหนักผู้โด่งดังระดับโลกชาวฟิลิปปินส์ วัย 37 ปี ผู้นี้ จากการให้สัมภาษณ์ทางโทรทัศน์ โดยมีการถามความคิดเห็นเกี่ยวกับเพศที่สาม

 

คลิปการให้สัมภาษณ์ของแมนนี่ ปาเกียว

Manny Pacquiao on same-sex marriage"Mas masahol pa sa hayop." Senatorial aspirant and Sarangani Rep. Manny Pacquiao had this to say when we asked him for his stand on same-sex marriage. #BilangPilipino Posted by Bilang Pilipino on Monday, February 15, 2016
  ปาเกียว พูดจาดูถูกและเหยียดหยามเพศที่สามอย่างรุนแรง 'คุณเคยเห็นสัตว์ที่มีความสัมพันธ์แบบเพศชายกับชาย หญิงกับหญิง บ้างรึเปล่า? สัตว์พวกนี้ยังดีกว่าเลย เพราะพวกมันสามารถแยกแยะชายหญิงได้' 'หากเป็นชายกับชาย หญิงกับหญิงแล้วล่ะก็ พวกเขาก็ดูแย่ยิ่งกว่าสัตว์เสียอีก' อีกทั้งยังยกคำกล่าวมาจากคัมภีร์ไบเบิ้ลว่าเป็นความจริง   nike-and-pac (1)   ภายหลังจากการให้สัมภาษณ์นั้น ทำให้หลายคนรู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมาก ทาง 'ไนกี้' ทราบเรื่องนี้ปุ๊บ ก็ทำการตัดสัญญาของปาเกียวทิ้งทันที ถึงแม้จะร่วมงานกันมา 8 ปีเศษก็ตาม เพราะทางบริษัทต่อต้านการเลือกปฏิบัติทุกรูปแบบ อีกทั้งยังสนับสนุนสิทธิทางเลือกของชาวเพศที่สามอีกด้วย  
  จากกรณีดังกล่าว ทำให้ปาเกียวถูกโจมตีอย่างหนักในโซเชียลมีเดีย จนเจ้าตัวออกมาขอโทษผ่าน Instagram ส่วนตัวด้วยใจความว่า 'ผมขอโทษที่ทำร้ายจิตใจของทุกคนกับการเปรียบเทียบเพศที่สามกับสัตว์ ได้โปรดยกโทษให้ผมกับสิ่งที่ทำลงไป แต่ผมก็ยังขอยืนยันตามความเชื่อในเรื่องของเพศปกติ เพราะนั่นคือสิ่งที่ไบเบิ้ลกล่าวไว้ ผมไม่ต่อต้าน LGBT ผมรักทุกคนด้วยรักของพระเจ้า ขอให้พระเจ้าคุ้มครองและผมขอสวดภาวนาให้กับทุกคน' ที่มา : thegailygrind, npr, espn

Comments

Leave a Reply