‘Ponso’ ชิมแปนซีทดลองยา ถูกนำไปปล่อยทิ้งเกาะนานกว่า 30 ปี รีบโผกอดมนุษย์ทันทีที่ไปเยี่ยม

สัตว์ก็มีหัวจิตหัวใจ และความรู้สึกเหมือนกับมนุษย์ เมื่อถูกทิ้งให้อยู่ตามลำพัง มันก็เกิดอาการเหงา และซึมเศร้าได้เช่นกัน ก็เหมือนกับเรื่องราวของ เจ้า Ponso ชิมแปนซี ที่ทางเว็บไซต์ต่างประเทศได้นำมาเผยในครั้งนี้

บอกเลยว่าหากคนรักสัตว์ได้อ่าน จะต้องสงสารมันจับใจแน่นอน เพราะเรื่องราวของมัน เรียกได้ว่าสามารถทำให้คุณน้ำตาซึมออกมาก็เป็นได้

 

monkey1

 

เจ้า Ponso เป็นชิมแปนซีอายุ 40 ปี มันเป็นหนึ่งในกลุ่มชิมแปนซีหลายสิบตัว ที่ถูกศูนย์โลหิตของนครนิวยอร์ก จับมาใช้ในการทดลองยา จนในที่สุด พอหมดประโยชน์จากการทดลองยา ก็เอาไปไว้บนเกาะร้างในประเทศประเทศโกตดิวัวร์ โดยที่ไม่คิดว่าพวกมันจะอยู่กับธรรมชาติได้ไหม

 

monkey2

 

และจากวันนั้นจนถึงวันนี้ เรียกได้ว่านี่ก็เป็นระยะเวลานานกว่า 30 ปีแล้วสินะ ที่เจ้า Ponso และครอบครัว พร้อมกับเพื่อนๆ ของมัน ถูกทิ้งไว้บนที่แห่งนี้ แต่ทว่าพวกเพื่อนๆ ก็ได้จากมันไปหมดแล้ว เหลือก็แต่เพียง Ponso นี่แหละ…ที่ยังมีชีวิตอยู่!!

 

monkey3

 

แม้ว่าเจ้า Ponso ต้องใช้ชีวิตอยู่ตามลำพังอยู่บนเกาะเล็กๆ โดยไม่มีแม้กระทั่งอาหาร หรือน้ำตามธรรมชาติ แต่โชคร้ายก็ยังมีโชคดีอยู่นะ เพราะมันได้รับอาหารจากชาวบ้านใจบุญในบริเวณใกล้เคียงอย่าง Germain

 

monkey4

 

เจ้า Ponso เป็นลิงจิตใจดี มันอ้าแขนรับทุกคนที่ไปเยี่ยมมันบนเกาะ และท่าทางของมันก็ดูเหงา และโหยหาเพื่อนอย่างมากเลยละ เฮ้อ…สงสารจับใจ

ล่าสุดเมื่อทางผู้อำนวยการศูนย์อนุรักษ์ชิมแปนซีอย่าง Estelle Raballand ได้เดินทางเข้าไปพบมัน เจ้า Ponso  ก็โผเข้ากอดเธอแน่นแถมยังดูร่าเริงสุดๆ อีกด้วย เป็นภาพที่ทำเอากลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่จริงๆ

 

เจ้า Ponso คงอยู่กับคนมาแต่แรก เลยคุ้นกับคนมาก พอมีคนเข้าไปเยี่ยมก็เลยดูดีใจเป็นพิเศษ

monkey5

 

และในตอนนี้เพื่อนๆ สบายใจได้แล้วนะ เพราะเจ้า Ponso ได้รับการดูแลจากกลุ่มสงเคราะห์สัตว์และเหล่าจิตอาสาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ดีใจแทนจริงๆ

เฮ้อ…พวกมนุษย์หนอ ทำไมถึงทำสิ่งที่โหดร้ายกับสัตว์ได้ลง สัตว์ก็มีชีวิตจิตใจเหมือนกันนะ ลองคิดดูสิว่า ถ้าหากคุณโดนแบบนี้บ้าง จะรู้สึกอย่างไร?

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply