ชาวเน็ตเดือด หลังหนุ่มออสซี่ 3 คน รอดคุกคดี ‘ข่มขืน’ ไกล่เกลี่ยจ่ายเงินให้เหยื่อ 1 ล้านบาท!!

คดีข่มขื่นเป็นสิ่งที่เลวร้ายมากสำหรับทุกคน มันเกิดขึ้นได้ทุกที่และทุกเวลา ทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งในประเทศไทยของเราเองก็มีข่าวคราวที่ไม่ดีแบบนี้เกิดขึ้นอยู่บ่อยๆ และเป็นที่พูดถึงในเรื่องของบทลงโทษของผู้ก่อคดี ที่ควรได้รับอย่างสาสมกับการกระทำอันชั่วร้ายนี้

เช่นเดียวกันกับที่ต่างประเทศ ซึ่งในกรณีนี้ผู้กระทำความผิดคือ 3 หนุ่มชาวออสเตรเลีย ทำการข่มขืนนักท่องเที่ยวสาววัยรุ่นชาวนอร์เวย์ อายุ 17 ปี ภายในบาร์แห่งหนึ่งในประเทศโครเอเชีย เมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2015 ที่ผ่านมา โดยรับสารภาพข้อกล่าวหาแต่โดยดี

 

Dylan Djohan, Ashwin Kumar และ Waleed Latif ชาวออสเตรเลียที่ข่มขืนนักท่องเที่ยวชาวนอร์เวย์ในประเทศโครเอเชีย

escape-jail-by-pay-for-raping (1)

 

หนุ่มออสซี่วัย 20 ต้นๆ สามทั้ง 3 ราย ประกอบไปด้วย Dylan Djohan, Ashwin Kumar และ Waleed Latif เพิ่งเดินทางถึง Melbourne หลังจากที่ต่อสู้ในคดีข่มขืนหญิงสาววัยรุ่นในประเทศโครเอเชีย

 

Dylan Djohan หนึ่งในผู้กระทำการข่มขืนนักท่องเที่ยวชาวนอร์เวย์ในประเทศโครเอเชีย

escape-jail-by-pay-for-raping (2)

 

โดยหลังจากเกิดเรื่อง ทางตำรวจโครเอเชียก็ได้ทำการยึดหนังสือเดินทางของทั้งสามคนเอาไว้เมื่อปีที่แล้ว และได้ทำการยื่นคดีให้กับศาลตัดสินความผิด เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา มีคำตัดสินจากศาลให้จำคุกเป็นเวลา 1 ปี และจะต้องคุมประพฤติอีกเป็นเวลา 5 ปี

 

เมือง Split ในประเทศโครเอเชีย เมืองที่เกิดเหตุข่มขืนดังกล่าว

split-croatia

 

แต่แล้วทนายความก็ได้ทำการเจรจากับศาล โดยตกลงไกล่เกลี่ยทำการจ่ายเงินให้กับเหยื่อนักท่องเที่ยวสาววัยรุ่นเป็นจำนวนเงินประมาณ 31,500 ดอลลาร์ หรือราวๆ 1 ล้านบาท เพื่อให้ทุกอย่างจบ ซึ่งส่งผลทำให้ทั้งหนุ่มออสซี่ทั้งสาม หลุดพ้นโทษจำคุก แต่ยังถูกคุมประพฤติอยู่

 

ส่วนทางด้านชาวเน็ตที่ติดตามคดีนี้ เมื่อได้รับรู้ว่าทั้งสามคนไม่ถูกจำคุก ต่างพากันเดือดดาลในโซเชียลยกใหญ่

 

escape-jail-by-pay-for-raping (3)

 

‘มันเป็นอะไรที่ขยะแขยงตรงที่ว่าออสซี่สามคน ข่มขืนเด็กสาววัย 17 ในโครเอเชีย แล้วคุยเจรจาจ่ายเงินให้เหยื่อ เพื่อที่จะได้บินกลับบ้าน ควรที่จะจับขังคุกมากกว่า’

 

‘ถ้ามีเงินจ่าย ก็หนีไปได้ ยังงั้นเหรอ?’

escape-jail-by-pay-for-raping (4)

 

‘น่ารังเกียจที่สุด!! พวกที่กระทำข่มขืนในโครเอเชียได้รับอิสระ ถูกปล่อยให้กลับบ้านแล้ว’

escape-jail-by-pay-for-raping (5)

 

escape-jail-by-pay-for-raping (1)

 

‘น่าจะมีสถานที่พิเศษในนรกอย่างคนพวกนี้ ทั้งสามได้รับอนุญาตให้บินกลับประเทศหลังจากที่จ่ายเงินราวๆ 1 ล้านบาทให้กับเหยื่อวัย 17 ปี มากกว่านั้นก็คือโดนคุมประพฤติเป็นเวลา 5 ปี แต่จะถูกบังคับใช้ที่ยุโรป ไม่ใช่ที่ออสเตรเลีย

พวกสิ่งมีชีวิตต่ำตมกลับหนีออกไปได้หน้าตาเฉย ทั้งเมาเละเทะ ข่มขืนหญิงสาว จ่ายเงินให้เธอแล้วก็บินหนีกลับบ้านไป นี่เหรอที่เรียกว่า ความยุติธรรม’

ที่มา : news.com.au, theage, buzzfeed

Comments

Leave a Reply