บริษัทโฆษณาสุดเจ๋ง อนุญาตให้พนักงานพา “น้องหมา” มาที่ทำงานได้ หวังช่วยลดความเครียด

เคยมีงานวิจัยออกมาบอกว่า การเล่นกับสัตว์เลี้ยงสามารถช่วยลดความเครียดลงได้ ด้วยเหตุนี้เอง หลายๆ บริษัทจึงออกนโยบายให้พนักงาน สามารถนำสัตว์เลี้ยงเข้ามาในที่ทำงานได้ เพื่อช่วยลดความเครียด อย่างเมื่อช่วงก่อนเหมียวได้นำเสนอข่าวเกี่ยวกับบริษัทญี่ปุ่น ที่เลี้ยงแมวไว้ในออฟฟิศเพื่อประสิทธิภาพการทำงาน (ข่าวเก่า)

 

วันนี้เหมียวจะพาเพื่อนๆ ไปชมสามบริษัทที่มีนโยบายเอาใจผู้รักสัตว์ โดยพวกเขาอนุญาตให้พนักงาน สามารถนำน้องหมาของตนเอง เข้ามาอยู่ในที่ทำงานด้วยได้ เพื่อช่วยลดความเครียดระหว่างการทำงาน จะเป็นยังไง ไปชมกันเลย

1

 

อย่างที่เราทราบกันดีกว่า การทำงานในบริษัทโฆษณานั้นต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์เป็นอย่างมาก อย่างที่เราเห็นเหมือนกันทั่วโลกก็คือ พวกเขาพยายามจัดออฟฟิศให้ดูน่าอยู่มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะยิ่งพนักงานมีความสบายใจเท่าไหร่ โอกาสที่งานจะออกมาดีก็มีมากเท่านั้น

2

 

แต่สำหรับ Mistress, Deutsch LA, และ Huge สามบริษัทโฆษณาจาก Los Angeles แค่การจัดออฟฟิศให้น่าอยู่คงจะไม่พอ พวกเขาจึงอนุญาตให้พนักงาน สามารถนำ “น้องหมา” ของตนเองเข้ามาเลี้ยงในออฟฟิศได้

3

 

ตัวแทนจาก Mistress กล่าวว่า การมีหมาอยู่ในที่ทำงาน ทำให้พนักงานรู้สึกเหมือนอยู่บ้าน เหมือนได้นั่งอยู่ในห้องนั่งเล่นยังไงอย่างงั้น และการทำงานกับบริษัทโฆษณาแบบนี้ มันทำให้เราเครียดอยู่แล้ว ซึ่งน้องหมามีส่วนช่วยในเรื่องนั้นมาก

4

 

ทางตัวแทนของ Deutsch LA กล่าวว่า เวลาประชุมงานเครียดๆ พอออกมาแล้วได้เห็นคนอื่นๆ กำลังเล่นกับน้องหมาอย่างมีความสุข ก็ทำให้เรามีความสุขไปด้วย ความเครียดก็หายไปเยอะเหมือนกัน

9

 

ส่วน Huge กล่าวว่า สำหรับบางคน น้องหมาเปรียบเสมือนส่วนหนึ่งของชีวิตพวกเขา บางครั้งพวกเขาเลือกทำงานกับเรา เพราะเราอนุญาตให้พวกเขานำน้องหมาเข้ามาได้ บรรยากาศในออฟฟิศคงจะแปลกไปมากหากเราไม่อนุญาตให้พวกเขานำน้องหมาเข้ามา

5 10 11 12 13

 

emo7

 

เยี่ยมไปเลย เห็นแบบนี้แล้ว อยากไปทำงานด้วยเลย จะได้เอาน้องหมาไปเล่นทั้งวัน แต่เอ๊ะ เล่นแบบนั้นงานการจะคืบหน้ามั้ยเนี่ย ฮาาา

ที่มา Adweek

Comments

Leave a Reply