นักวิทย์ คาดการณ์ปี 2050 เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ จะทำให้มนุษย์เหมือนเป็น ‘อมตะ’ ได้จริง!!!

การมีชีวิตที่ยืนยาวและเป็นอมตะนั้น อาจจะเป็นความใฝ่ฝันของหลายๆ คน ซึ่งตอนนี้ก็มีนักวิทยาศาสตร์ออกมาคาดการณ์กันแล้วว่า ในอนาคตอันใกล้นี้ มนุษย์จะสามารถมีชีวิตที่ยืนยาว และเป็นอมตะได้กันจริงๆ !!!

สำหรับการคาดการณ์นี้ก็เป็นการพูดบนเวที Big Bang Science Fair 2016 ของ Dr. Ian Pearson นักอนาคตวิทยา ที่ทำนายว่ามนุษย์จะสามารถทำแบบนี้ได้จริงๆ ในปี 2050 ที่จะมาถึงนี้ หรือราวๆ 34 ปีเท่านั้น

 

มีชีวิตยืนยาวเป็นอมตะ

111

 

ในปี 2050 ด็อกเตอร์ Pearson ได้คาดการณ์ว่า มนุษย์จะสามารถเชื่อมต่อระบบสมองกับคอมพิวเตอร์ได้โดยตรง กล่าวคือ ‘จะสามารถย้ายสมอง ความคิด และความทรงจำของพวกเขาใส่ร่างกายที่เป็นแอนดรอยด์ได้’

 

ภาพประกอบการคาดการณ์ของเขา

2

 

‘สำหรับนวัตกรรมนี้จะทำให้ผู้คนสามารถมีหลายตัวตนและสถานะได้ กล่าวง่ายๆ ก็คือ สามารถมีชีวิตต่อหลังจากร่างกายที่ได้มาตามธรรมชาตินั้นเสื่อมสลายไป’ Dr. Ian Pearson

ซึ่งถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นจริงๆ ก็คงจะขยายไปถึงเหล่าสัตว์เลี้ยงด้วยอย่างแน่นอนเลยนะเนี่ย แต่ก็นั่นล่ะไม่อยากจะคิดราคาของอุปกรณ์แสนไฮเทคเหล่านี้เล้ยยยยย

ถ้าจะให้พูดกันจริงๆ แล้ว เรื่องนี้ไม่ได้เป็นเรื่องใหม่เลยสักนิด…เนื่องจากมีเหล่าผู้ที่สามารถทำกันได้จริงๆ แล้ว แถมยังมีชีวิตในหมูพวกเราด้วยอีกต่างหาก!!! 

 

ทั้งท่านผู้นำ Putin !!!

3

 

Bruce Willis!!!!

57accba770503dd2ce675393b6346b3a

 

ลุง Leonardo ก็ด้วย…จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้ออสการ์ซะที -*-
Leonardo-DiCaprio-double

 

Nikolas Cage ไม่แปลกเพราะเขาคือโกสต์ ไรเดอร์17dt6vtq2rlo5jpg

 

วิลล์ เทอร์เนอร์
immortal-celebrity-orlando

 

พ่อหนุ่ม Batman คริสเตียน เบล
celebrities-with-dopplegangers-from-the-past-31

 

และพ่อหนุ่มแวมไพร์ Keanu Reeves…เห็นมั้ยล่ะ ธรรมดาจะตายไป เหมียวไปรับยาช่อง 4 แปป -*-Keanu-Reeves-Is-He-Immortal-650x331

 

สำหรับเหมียวก็คิดว่า เออ ก็อาจจะดีนะสำหรับคนที่อยากมีชีวิตที่ยืนยาวอมตะ เพื่อจะได้ใช้ชีวิต (เสมือน…รึเปล่า?) อยู่ดูโลกกันไปอีกนานๆ แต่ก็นะ การที่เราไม่ได้มีชีวิตยืนยาวตลอดไปไม่ใช่เหรอ?? ที่ทำให้โลกนี้มันสวยงาม และมีค่ามากกว่า

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply