ชายหนุ่มวางแผนไดเอทแบบสุดขั้ว กินแต่ ‘มันฝรั่ง’ ตลอดปี และก็ลดน้ำหนักไปได้ 10 กิโล!!!

ถ้าจะพูดเรื่องเกี่ยวกับการลดน้ำหนักนั้น หลายๆ คนก็คงจะมีวิธีการที่ค่อนข้างจะแตกต่างกันออกไป ทั้งออกกำลังกาย ควบคุมอาหาร ไม่กินขนมหวาน ฯลฯ แล้วแต่ความสะดวกของแต่ละคน

แต่คงไม่มีใครเคยได้ยินเรื่องราวเกี่ยวกับการทาน ‘มันฝรั่ง’ อย่างเดียว ตลอด 1 ปีเต็มเลยใช่มั้ยล่ะ ลองมาฟังเรื่องราวของเขากัน!!!

 

Andrew Flinders Taylor ที่วางแผนการในการไดเอทของเขา ด้วยการกินแต่มันฝรั่ง

1

 

โปรเจ็คต์นี้ของเขาใช้ชื่อว่า “Spud Fit”  โดยมีเป้าหมายที่จะเปลี่ยนความคิดของเขาเกี่ยวกับอาหาร และลดการ ‘ติด’ ของการรับประทานอาหารของเขา ด้วยการกินแต่มันฝรั่ง 366 วันเต็ม!!!2

 

เขาอัพเดทคลิปความก้าวหน้าของโครงการไว้ที่ช่องนี้

 

Andrew Flinders Taylor กล่าวว่า ‘แน่นอนว่าร้อยละ 99 ของแคลอรี่ที่ผมจะได้รับนั้นล้วนมาจากมันฝรั่งทั้งสิ้น แค่ปรุงรสเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น ผมมีปัญหาเรื่องน้ำหนักมาเป็นปีๆ แล้วล่ะ และถึงเวลาสักทีที่ต้องจัดการกับเรื่องนี้อย่างจริงจัง’
‘ผมรู้ตัวดีว่าผมมีอาการติดการรับประทานอาหาร ถ้าคุณติดเหล้าหรือติดยา มันสามารถเลิกได้ แต่อาหารนี่มันเป็นอะไรที่ยากจริงๆ ผมเลยหาอาหารสักประเภท แล้วกินแต่สิ่งนั้นอย่างเดียว’ Andrew กล่าว

 

366 วันในการกินแต่มันฝรั่ง วันแรกที่เขาเริ่มโครงการนี้คือ 1 มกราคม 2559

3

 

เขาปรุงมันฝรั่งด้วยวิธีการต่างๆ ที่เขาสามารถจะนึกได้ ไม่มีการใช้น้ำมัน อาจจะมีพริกหรือสมุนไพรบ้างเล็กน้อย เป้าหมายคือการทำให้ตัวเองเลิกสนใจอาหารและการกิน
4

 

จนถึงตอนนี้น้ำหนักของเขาก็ลดไปกว่า 10 กิโลกรัมเลยทีเดียว แต่เขาก็ต้องออกมาเตือนให้ชาวเน็ตรับรู้ว่าโปรเจ็คต์ของเขานั้นเป็นเพียงการทดลองเท่านั้น…5

 

‘มันคือโปรเจ็คต์ที่ผมทำและคิดค้นขึ้นเอง เพื่อลดความอยากและติดอาหารของผม ผมไม่ได้รับการจ้างวานจากใครทั้งสิ้น ผมไม่ได้มาขายของอะไร ผมแค่ทำสิ่งที่ผมคิดว่ามันจะได้ผลแค่นั้นเอง’ เขากล่าว

 

นายแพทย์ Joseph Proietto แห่งมหาวิทยาลัย Melbourne  ก็ออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยในเรื่องนี้

6

 

นายแพทย์กล่าวว่า ‘มันเป็นโปรเจ็คต์ที่ไม่ดีต่อสุขภาพเอาซะมากๆ เพราะร่างกายต้องการวิตามินและเกลือแร่จากอาหารที่ต่างชนิดกัน เพราะฉะนั้นร่างกายอาจขาดวิตามินและแร่ธาตุสำคัญต่างๆ จากอาหารตัวอื่นได้’

 

ส่วนการที่น้ำหนักของ Andrew ที่ลดลงไปนั้น นายแพทย์กล่าวว่าน่าจะเป็นเพราะพันธุกรรมมากว่า

7

 

‘พันธุกรรมเป็นอะไรที่มีผลกับน้ำหนักและขนาดตัวอย่างมาก ส่วนการที่เขารู้สึกว่ามีพละกำลังมากขึ้นจากการกินมันฝรั่งเพียงอย่างเดียวก็เพราะตอนนี้ร่างกายยังไม่ขาดวิตามินหรือเกลือแร่ที่จำเป็นเท่านั้นเอง’ นายแพทย์กล่าวเสริม

 

แต่จะว่าไปแล้วเป้าหมายของเขาไม่ได้เป็นการลดน้ำหนักนะเออ เป็นเพียงการเบี่ยงเบนความสนใจออกจากอาหารเท่านั้น แต่ก็นะ ผลกระทบก็เหมือนที่นายแพทย์เขาแนะนำจริงๆ น่ะแหละ

8

 

อันที่จริง เหมียวว่าเดินทางสายกลางดีกว่า กินให้หลากหลายและครบทุกหมู่ ลดปริมาณอาหารให้พอเหมาะและออกกำลังกายสม่ำเสมอ ทำอะไรแต่อย่างเดียวสุดโต่งเกินไปนั้น เหมียวว่ามันก็ไม่ไหวนาาาา

ที่มา: Buzzfeed

Comments

Leave a Reply