ฮีโร่แบบนี้ก็มีในโลก!? รวม 19 เรื่องราวที่คุณควรรู้ก่อนไปดู Deadpool ฮีโร่ซุปเปอร์เกรียน

ใกล้จะสิ้นสุดการรอคอยแล้ว สำหรับซุปเปอร์ฮีโร่ปากมากเกรียนแตกที่ชื่อ Deadpool ที่แฟนๆ เรียกร้องเหลือเกินว่าอยากจะเห็นเขาออกมาโลดแล่นบนจอภาพยนตร์ (ในแบบที่ควรจะเป็น) สักที ซึ่งกว่าที่ฮีโร่คนนี้จะได้ไฟเขียวจาก Fox นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายกล้วยๆ เลยนะขอบอก

 

แต่ก่อนที่เราจะได้ไปเจอกับฮีโร่คนนี้ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์นี้ แอดเหมียวอยากจะชวนเพื่อนๆ มาเตรียมความพร้อมให้กับตัวเองสักหน่อย ด้วย “18 เรื่องราวที่คุณควรรู้ก่อนไปดู Deadpool” จะเด็ดดวงและเกรียนขนาดไหนไปชมกันเลย

 

0

 

1. ตัวละคร Deadpool มีชื่อจริงว่า Wade Wilson เป็นอดีตทหารรับจ้างที่ป่วยเป็นมะเร็ง แต่ได้รับโอกาสใหม่ให้เข้ารับการทดลองที่ชื่อว่า Weapon X ทำให้เขามีพลังฟื้นฟูร่างกายและพละกำลังเหนือมนุษย์

DEADPOOL

 

2. ตัวละคร Deadpool ถูกสร้างสรรค์ครั้งแรกโดยนักเขียนการ์ตูน Robert Liefeld ปรากฏตัวครั้งแรกในหนังสือการ์ตูน New Mutants ฉบับที่ 98 ปี 1991

4

 

3. เดิมทีแล้ว Rob Liefeld เคยทำงานให้กับค่าย DC มาก่อน และสร้างตัวละครที่ชื่อ Deathstroke ขึ้นมา ซึ่งเป็นตัวละครที่เก่งกาจทั้งการใช้ดาบและอาวุธปืน แถมยังฆ่าไม่ตาย ต่อมา Liefeld ได้ย้ายไปทำงานให้กับ Marvel จึงได้สร้างตัวละครที่คล้ายกันอย่าง Deadpool ขึ้นมา (แต่ต่อมา ทั้งสองค่ายก็พยายามเปลี่ยนตัวละครให้มีความแตกต่างกันมากขึ้น)

0

 

4. Deadpool มีพลังในการฟื้นฟูสภาพร่างกายคล้ายกับ Wolverine สามารถใช้อาวุธปืนได้ทุกชนิด มีอาวุธคู่กายเป็นดาบคู่

14

 

5. แรกเริ่มนั้นชุดของ Deadpool ได้รับการออกแบบโดยอิงมาจากชุดของ Spider-Man อีกที โดยสลับให้ดวงตาเป็นสีดำ แทนที่จะเป็นสีขาว และเพิ่มขีดสีขาวลงไปที่ดวงตาแทน แต่ชุดยังคงเป็นสีแดงคล้ายกับ Spider-Man อยู่

6

 

6. ตามหนังสือการ์ตูนจะอธิบายไว้ว่า Deadpool ไม่สามารถตายได้ เพราะหากตายแล้วจะไปเจอกับเทพแห่งความตายที่ชื่อ Death ซึ่ง Thanos แอบหลงรักอยู่และไม่อยากให้ Deadpool มาเจอเธอ จึงเสก (หรือร่ายมนต์) ให้ Deadpool ไม่ต้องตาย (และมาเจอ Death)

7

 

7. อันที่จริงแล้วตัวละคร Wade Wilson เคยปรากฏตัวในหนังเรื่อง X-Men Origins: Wolverine มาแล้วครั้งหนึ่ง แต่เรื่องราวและตัวละครค่อนข้างเละเทะมาก แต่โชคดีที่มีเรื่องราวของ X-Men: Day of Future Past ออกมา ทำให้กลายเป็นการล้างไพ่และเริ่มต้นจักรวาลใหม่

8

 

8. ตามฉบับหนังสือการ์ตูนแล้ว Deadpool เป็นตัวการ์ตูนเพียงตัวเดียว ที่รับรู้ว่าตนเองเป็นตัวการ์ตูน และชอบเล่นมุกพูดคุยกับคนอ่านบ่อยๆ

9

 

9. ทั้งนี้ทาง Marvel ได้ให้เหตุผลว่า เพราะ Deadpool นั้นถูกนำไปทดลองจนมีจิตใจที่ไม่ปกติ ทำให้เขามักจะเห็นภาพหลอนและพูดคุยกับคนอ่านได้อยู่เป็นประจำ ซึ่งการมีจิตไม่ปกติทำให้ศัตรูไม่สามารถคาดเดาการเคลื่อนไหวของเขาได้เลย (แถมยังต้านทานการสะกดจิตในรูปแบบต่างๆ ได้ด้วย)

1

 

10. เนื่องจากพลังการรับรู้ในการเป็นตัวการ์ตูนของ Deadpool ทำให้ทีมงานผู้สร้างสรรค์การ์ตูนหยิบจับอะไรใส่ลงไปในตัวละครตัวนี้ก็ได้ หรือแม้แต่การหยิบเอาเรื่องราวในสังคมหรือคนดังในวงการมาล้อได้อย่าสนุกสนานทีเดียว

3

 

11. หลังจากการปรากฏตัวของตัวละคร Wade Wilson ในเรื่อง X-Men Origins: Wolverine เมื่อปี 2009 ก็ไม่มีทีท่าว่า Deadpool จะกลายเป็นหนังเดี่ยวเลย จนกระทั่งมีฟุตเตจแรกที่ทีมงานถ่ายทำเอาไว้เพื่อขอทุนกับสตูดิโอหลุดออกมาเมื่อช่วงสิงหาคมปี 2014 หนังก็ได้รับไฟเขียวให้สร้างภายใน 24 ชั่วโมงทันที

 

12. อันที่จริงแล้ว หนังสือการ์ตูน Deadpool ก็ไม่ได้มีความรุนแรงเกิดกว่าหนังสือการ์ตูนซุปเปอร์ฮีโร่คนอื่นๆ เท่าไหร่ แต่ทีมงานเลือกที่จะทำหนังแบบเรท R เพราะจะได้ใส่มุกห่ามๆ ทะลึ่งตึงตังลงไป (ส่วนในไทยได้เรท 15+ ผู้ปกครองคนไหนจะพาลูกๆ ไปดู ขอให้คิดให้ดีๆ นะจ๊ะ)

10

 

13. จากการที่หนังกลายเป็นเรท R ทำให้จีนสั่งห้ามฉาย Deadpool ภายในประเทศ เพราะมีฉากรุนแรงมากเกินไป (ก็หนังมันเรท R นี่)

11

 

14. ก่อนที่ Ryan Reynolds จะมารับเป็น Deadpool ในหนังเรื่องนี้ย้อนกลับไปเมื่อปี 2011 เขาเคยโดดข้ามไปค่าย DC เพื่อรับบทเป็น Gree Lantern ด้วย

2

 

15. ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่านั่นคือการตัดสินใจที่ผิดพลาดสุดๆ เลยก็ว่าได้

16

 

16. หนังจะเชื่อมกับจักรวาล Marvel ของ Fox ซึ่งจะมี X-Men และอาจจะเชื่อมกับ Gambit ในอนาคตด้วย

12

 

17. ทีมงาน Marvel ไม่ได้ระบุรสนิยมทางเพศของ Deadpool ที่แน่ชัด ว่าเขาชอบผู้ชายหรือผู้หญิงกันแน่ เพราะมีหลายครั้งที่ Deadpool ไปปรากฏตัวในหนังสือการ์ตูนของ Spider-Man ก็มักจะมีฉากกุ๊กๆ กิ๊กๆ ให้ได้เห็นกันประจำ

13

 

18. Fox ไฟเขียวให้มีภาค 2 ได้ แม้หนังจะยังไม่เข้าฉายก็ตาม

1

 

19. หนังจะมี End credit 2 ตัว ฉะนั้นอย่าเพิ่งรีบลุกไปไหนซะล่ะ

19

 

ย้ำกันอีกครั้งว่า Deadpool มีกำหนดเกรียนในไทยวันที่ 11 กุมภาพันธ์

ผู้ปกครองควรให้คำแนะนำแก่ลูกๆ ด้วยนะ

Emo new (1)

เรียบเรียงโดย เหมียวฟิ้น

ที่มา wikipedia

Comments

Leave a Reply