งานที่น่าอิจฉาที่สุด: เธอคนนี้ทำอาชีพ “ให้ความรักแพนด้า” แถมทำเงินกว่า 1.1 ล้านบาท!!

ใครหลายคนก็อยากที่จะทำงานในฝัน งานที่ทำแล้วตัวเองมีความสุข แต่ก็ต้องมีเงินเดือนที่พอเอาไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ แต่มันยากมากเลยที่จะหางานแบบนั้นได้ เพราะมันต้องใช้ความสามารถ ความรัก และอื่นๆ อีกมากมาย

แต่วันนี้เหมียวมีงานที่น่าอิจฉามาให้ทุกท่านได้รับรู้กัน อาชีพนั้นก็คือการ “ให้ความรักแพนด้า” หรือจะเรียกแบบธรรมดาก็คือการดูแลแพนด้าน้อยนั่นเอง แต่ที่เหมียวใช้คำว่าให้ความรักก็คือคุณต้องทำตัวเหมือนแม่แพนด้าจริงๆ ตลอด 365 วัน เรียกได้ว่าต้องคลุกคลีอยู่กับแพนด้าตลอดเวลาเลย

 

hugger-panda-nanny-best-job-protection-research-center-3

 

ที่ศูนย์รับเลี้ยงและวิจัยแพนด้าในมณฑลเสฉวน ประเทศจีน ได้กำเนิดอาชีพนี้ขึ้นมา โดยผู้ที่ทำอาชีพนี้จะต้องใช้เวลาทุกวันในการดูแล แต่รายได้ต่อปีนั้นจะอยู่ที่ประมาณ 1.1 ล้านบาท อีกทั้งยังมีอาหารและสวัสดิการให้อีกด้วย

 

hugger-panda-nanny-best-job-protection-research-center-gif-1 hugger-panda-nanny-best-job-protection-research-center-gif-2

 

แต่มันไม่ง่ายเหมือนที่คุณคิด เพราะต้องดูแลอารมณ์ของเด็กๆ ด้วย ต้องคลอยปลอบมันเวลาร้องไห้ ต้องทำให้มันมีความสุขตลอดเวลา เหมือนกันดูแลเด็กทารก แต่นี่ต้องดูแลหลายตัว

 

 

สำหรับคนที่รักแพนด้าก็คงรักในงานนี้ด้วยเช่นกัน แถมเงินเดือนก็สูงมากด้วย อนาคตจะมีอาชีพเลี้ยงลูกแมวไหมนะ แต่ถ้ามีจริงๆคนเลี้ยงคงเป็นโรคประสาทแน่นอน

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply