The Finest Hour เรื่องจริงของเหล่าวีรบุรุษนักกู้ภัย ที่ช่วยคนจากเหตุการณ์เรือล่มครั้งสำคัญ

3

สำหรับใครที่อยากจะเป็นสักขีพยานในวีรกรรมอันกล้าหาญครั้งนี้ เราขอแนะนำให้ชมเรื่อง The Finest Hour เลยครับ!!!

 

ก่อนอื่นเราจะท้าวความไปยังเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในปี 1952 มีพายุลูกใหญ่พัดเข้าสู่นิวอิงแลนด์ จนเมืองที่อยู่ติดชายฝั่งเสียหายหนัก รวมถึงเรือบรรทุกน้ำมัน เอสเอส เพนเดิลตัน ที่กำลังมุ่งหน้าไปบอสตันเช่นกัน

พายุมีความรุนแรงมาก จนกระทั่งตัวเรือได้รับความเสียหายจากคลื่นหักออกเป็นสองท่อน ทำให้ลูกเรือติดอยู่ในนั้น 33 ชีวิต ที่สำคัญคือพวกเขามีเวลา 3 ชั่วโมงเท่านั้นก่อนที่เรือจะจม

 

null

 

โชคยังดีที่พวกเขาสามารถติดต่อสถานีหน่วยป้องกันชายฝั่งอเมริกาในชาธาม รัฐแมสซาซูเซทส์ ซึ่งนายสถานีในขณะนั้นอย่าง พันจ่าแดเนียล คลัฟฟ์ ได้ตัดสินใจส่งเรือกู้ชีพออกไป

กัปตันเบิร์นนี่ เว็บเบอร์ รับหน้าที่ควบคุมเรือรวมกับเจ้าหน้าที่หน่วยช่วยเหลืออีก 3 คน มุ่งหน้าออกสู่ทะเลกว้าง แม้จะรู้ว่าพวกเขาอาจจะเอาชีวิตไปเสี่ยงภัย และมีโอกาสรอดกลับมาเพียงน้อยนิดก็ตาม

 

เรือไม้ติดเครื่องยนต์ขนาดเพียงแค่ 10 เมตร ต้องเผชิญกับคลื่นสูงกว่า 21 เมตรเลยทีเดียว แต่พวกเขาก็สามารถค้นหาเรือจนเจอ และช่วยชีวิตลูกเรือ 32 คนมาได้

แต่…!! นี่เป็นเพียงเหตุการณ์แค่ครึ่งเดียวเท่านั้น เพราะหนทางกลับที่ยังดูริบหรี่ คนทั้งสิ้น 36 ชีวิตต้องมุ่งหน้ากลับฝั่งในเรือขนาด 12 ที่นั่งเท่านั้นเอง

 

5

 

เหมียวขอหยุดการเล่าไว้เพียงเท่านี้ก่อน เพราะอยากจะให้ทุกคนได้เข้าไปชมในโรงภาพยนตร์ และเอาใจช่วยว่าพวกเขาจะรอดกลับไปได้สักแค่ไหน…

 

แต่เราลองมาดูบทสัมภาษณ์ของนักแสดงในเรื่องนี้กันต่อ จากตัวเอกของเรื่อง คริส ไพน์ ที่รับบทเป็นกัปตันเบิร์นนี่ เว็บเบอร์  ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับตัวละครที่เขารับบทว่า

“เขาน่ารัก อ่อนโยน เขาโตขึ้นมาในครอบครัวของผู้ชายที่แข็งแกร่ง ที่ไปออกรบแล้วได้รับการติดยศ เบิร์นนี่เองอายุน้อยเกินกว่าจะออกรบได้ เขาก็เลยรู้สึกว่าเขาควรจะอยู่ที่นั่นด้วย

ผมชื่นชอบความเรียบง่ายของเรื่องราวนี้ที่เป็นเรื่องเกี่ยวกับคนที่มีงานที่ต้องทำ และบังเอิญว่าในวันนี้ งานของพวกเขาทำให้พวกเขาต้องออกไปเสี่ยงตาย

มันไม่ใช่เพื่อเกียรติยศ และมันก็ไม่ได้มีความรู้สึกแบบการทำเพื่อสร้างความยิ่งใหญ่ให้กับตัวเอง…มันเป็นเพียงแค่คนที่ทำงานของตัวเองเท่านั้นเองครับ ” 

 

null

 

และนี่คือสิ่งที่ผู้กำกับ เคร็ก กิลเลสปี้ อยากจะฝากถึงทุกคนที่ได้อ่าน หรือกำลังคิดจะไปชม…

“ผมชอบเนื้อเรื่องแบบนั้นนะ มันมีความบริสุทธิ์ของคนรุ่นนี้ในเรื่องราวของเรา พวกเขามักจะให้ความสำคัญกับคนอื่นมากกว่าตัวเองและนั่นคือสิ่งที่ทำให้พวกเขามีความเป็นวีรบุรุษมากเหลือเกิน”

 

“ผมคิดว่ามันจะเป็นเรื่องน่าประหลาดใจสำหรับผู้ชมที่ได้นั่งอยู่ในโลกใบนี้ และได้อยู่ในพื้นที่เดียวกับที่พวกเขาเคยอยู่ โดยเฉพาะในระบบสามมิติ

มันเป็นอะไรที่เหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในโลกใบนั้น และผมก็หวังว่าเราจะนำเสนอความยิ่งใหญ่ของมันและสิ่งที่พวกเขาได้เผชิญได้จริงๆ น่ะครับ”

 

FH-FF-2

????????????????

 

ชมตัวอย่างแบบซับไทยได้ที่ด้านล่างเลยจ้า

 

หากยังไม่จุใจพอแอดเหมียวมีคลิปเบื้องหลังมาให้ชมด้วยอีก 2 คลิป

 

ใบปิดอย่างเป็นทางการจาก The Finest Hours เผยให้เห็นเรือแยกเป็น 2 ฝั่ง

6

 

ถึงแม้ในช่วงเดือนมกราคมของทุกๆ ปี มักจะเป็นช่วงที่โรงหนังค่อนข้างซบเซาพอสมควร เพราะเป็นช่วงฤดูหนาวที่คนไม่ค่อยออกมาดูหนังกัน

แต่….!! หากคุณชื่นชอบความตื่นเต้นระทึกใจล่ะก็ แอดเหมียวขอแนะนำ The Finest Hours ชั่วโมงระทึกฝ่าวิกฤตทะเลเดือด

 

หนังมีกำหนดฉายวันที่ 28 มกราคมนี้ในระบบดิจิตอล 3 มิติ, ไอแมกซ์ 3 มิติ, และ 4 มิตินะจ๊ะ

ขอเน้นว่าควรจะรับชมแบบ 4 มิตินะ เพราะคุณจะสัมผัสได้ถึงแสงสีเสียง

การเคลื่อนไหวและละอองน้ำที่ปะทะกับหน้าของคุณประหนึ่งว่าลงไปกู้เรือด้วยตัวเองเลย

Emo new (1)

เรียบเรียงโดย เหมียวฟิ้น

ที่มา WaltDisneyThailand

Comments

Leave a Reply