แฟนๆ ว่าไง? Disney สั่งเลื่อนฉาย Star Wars VIII ออกไป 7 เดือน ชนกับวันฉาย Avatar 2 พอดี

อย่างที่ทราบกันดีว่าทาง Disney และ Lucasfilm นั้นวางแผนจะให้ภาพยนตร์ Star Wars ภาค 7 เป็นการเริ่มต้นไตรภาคใหม่ โดนที่ภาคต่ออย่าง Star Wars 8 จะมีกำหนดฉายในช่วงเดือนพฤษภาคมปี 2017 และ Star Wars 9 มีกำหนดฉายในปี 2019 ตามลำดับ

 

2

 

แต่ล่าสุดทาง Disney และ Lucasfilm ได้มีการออกมาแถลงข่าวแล้วว่าพวกเขาจะทำการเลื่อนวันฉายของภาค 8 ออกไป จากเดิมคือช่วงเดือนพฤษภาคมปี 2017 เป็นช่วงกลางเดือนธันวาคมในปีเดียวกันแทน ซึ่งกินเวลารวมประมาณ 7 เดือนด้วยกัน

 

1

 

สาเหตุที่มีการเลื่อนการฉายก็เพราะว่าตัวเลขรายได้ของภาค 7 ที่ไปได้สวย แม้จะออกฉายในช่วงท้ายปี ที่อากาศกำลังหนาวได้ที่ (ในสหรัฐ) แถมตลาดหนังในช่วงนั้นก็มีการแข่งขันน้อยกว่าช่วงต้นปีหรือกลางปี ทำให้พวกเขาตัดสินใจเลื่อนวันฉายออกไป ซึ่งก็น่าจะเป็นผลดีต่อทีมผู้สร้าง ที่จะได้มีเวลาทำงานเพิ่มอีกหน่อย

 

4

 

ทั้งนี้ Rian Johnson มือเขียนบทของ Star Wars 8 ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า การเลื่อนเวลาฉายออกไปนี้ส่วนหนึ่งมาจากการที่เขาปรับแก้บทที่กำลังเขียนอยู่ โดยในบทภาพยนตร์เวอร์ชั่นใหม่นี้จะลดทอนบทบาทของตัวละครใหม่ๆ ลง และจะเน้นไปที่ตัวละครดั้งเดิมที่ปรากฏตัวในภาค 7 แทน

 

5

 

แต่จากการเลื่อนฉายออกไปเป็นช่วงปลายปีแบบนี้ ทำให้ Star Wars 8 ต้องเจอกับคู่แข่งยักษ์ใหญ่อย่าง Avatar 2 ซึ่งมีคิวฉายในช่วงนั้นด้วยพอดิบพอดี ทำให้ทั้งคู่ต้องแข่งขันกันแย่งผู้ชม และอาจสูญเสียรายได้ส่วนหนึ่งไปก็เป็นได้

 

3

 

งานนี้แอดเหมียวว่าเราคงจะได้เห็นการแข่งขันที่ดุเดือดเป็นแน่

ใครรอชมเรื่องไหน หรือคิดว่าจะไปดูทั้งคู่เลย ลองมาคุยกันได้นะจ๊ะ

emo16

ที่มา สตาร์วอร์ส โฮโลครอน , เทพเจ้าคอนเน็ตโต้

Comments

Leave a Reply