สังเกตบ้างมั้ย!? ท่านอนประจำของเหล่าน้องหมา สามารถบ่งบอกลักษณะนิสัยของมันได้นะ

ว่ากันว่าเวลานอนหลับนั้นถือว่าเป็นช่วงเวลาที่เราเป็นตัวของตัวเองมากที่สุด เพราะเราแทบจะไม่รู้สึกตัวเลยว่า ช่วงเวลาหลับเราปล่อยแขน ปล่อยขาไปในทิศทางไหน หมุนตัวไปเท่าไหร่ ที่หนักสุดก็คือส่งเสียงกรนดังมากแค่ไหน ฮร่าาาา!!

 

dog-sleep-position (1)

 

แต่สำหรับสุนัขแล้ว ท่านอนที่พวกมันมักจะทำประจำนั้น นอกจากจะทำให้นอนสบายแล้ว ยังสามารถบ่งบอกลักษณะนิสัยจำเพาะได้อีกด้วยนะเออ โดยมีลักษณะท่านอนทั้งหมด 6 ท่าด้วยกัน จะมีแบบไหน อะไรยังไง ตามมาอ่านกันได้เลย

 

1. ท่านอนหลับด้านข้าง (ท่าพื้นฐาน)

dog-sleep-position (6)

 

สำหรับท่านอนหลับด้านข้างนี้ถือว่าเป็นท่าพื้นฐานที่เห็นได้ทั่วไปเลย ลักษณะก็คือสงบและสบายมากที่สุด ซึ่งการนอนในท่านี้แสดงให้เห็นว่าสิ่งต่างๆ รอบข้างนั้นปลอดภัย ไม่มีอันตราย ทำให้น้องหมาอารมณ์ดีและมีความซื่อสัตย์สูง

 

2. นอนขดเป็นสุนัขจิ้งจอก

dog-sleep-position (4)

 

ท่านอนในลักษณะนี้เป็นการรักษาอุนหภูมิในร่างกายเมื่อเจอกับอากาศหนาว อีกทั้งยังเป็นการป้องกันอวัยวะภายนอกทั้งหมดด้วย ซึ่งสุนัขที่นอนในลักษณะนี้เป็นประจำจะมีนิสัยที่สุภาพ อ่อนหวาน และเข้ากับผู้อื่นได้ง่าย

 

3. ท่าซุปเปอร์แมน

dog-sleep-position (2)

 

เป็นหนึ่งในท่านอนที่น่ารักที่สุดเลยก็ว่าได้ เป็นท่าที่เหยียดเท้าทั้ง 4 หน้าท้อง และหัวให้แบนราบไปกับพื้น ซึ่งจะทำให้พวกมันสามารถลุกขึ้นมาได้อย่างรวดเร็ว เป็นลักษณะนิสัยของสุนัขที่มีพลังเยอะและเรียกให้มาหาได้ง่าย

 

4. ท่านอนหงายเหยียดขาขึ้นฟ้าไร้ทิศทาง

dog-sleep-position (1)

 

ท่านี้ออกจะดูแปลกๆ ไปซักนิด แต่ไม่มีอะไรให้ต้องห่วง ซึ่งเป็นท่านอนที่ทำให้รู้ว่าบริเวณรอบข้างนั้นปลอดภัย เป็นลักษณะนิสัยของน้องหมาที่ชอบอะไรสบายๆ รักอิสระสันโดษ

 

5. ท่านอนตายแอ้งแม้ง

dog-sleep-position (3)

 

ดูจากลักษณะการนอนของท่านี้เหมือนจะดูสบายนะ แต่ความจริงไม่เลย เพราะกล้ามเนื้อบางส่วนถูกร่างกายกดทับเอาไว้ แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่เพราะว่าสุนัขที่นอนท่านี้ก็รู้สึกสบายเหมือนกัน เป็นท่าที่มีพลังงานเหลือพอที่จะดีดตัวออกมาพร้อมทุกสถาณการณ์ สุนัขที่ชอบนอนท่านี้จะมีนิสัยสุภาพ แต่ขี้อายเล็กน้อย

 

6. นอนหลับเหมือนจากไป ขาหลังชี้เด่ขึ้นฟ้า

dog-sleep-position (5)

 

เป็นท่านอนหลับที่แปลกที่สุดแล้วล่ะมั้งเนี่ย หากสุนัขตัวไหนใช้พลังงานเยอะเกินไป แบบว่าไม่เหลือซักขีดต้องการชาร์จพลังโดยด่วน ก็จะมานอนท่านี้ เนื่องจากสบายและช่วยฟื้นพลังได้เร็วที่สุด แบบว่าล้มตัวลงหงายไปเลย

และที่มันนอนท่านี้ได้ก็เป็นเพราะว่าพวกมันมีความสุขมาก รู้สึกปลอดภัยและผ่อนคลายสุดๆ สังเกตได้จากการเหยียดขาขึ้นฟ้าโดยไม่กลัวอะไรเลย สุนัขที่นอนท่านี้จะมีนิสัยมั่นใจในตัวเอง อีกทั้งยังสามารถรับมือได้กับทุกสถาณการณ์ด้วย

 

ที่มา : littlethings

Comments

Leave a Reply