ยังคงคลาสสิก!! ซีอีโอ Kodak ใช้ฟิล์มขนาด 35มม. มาเป็นนามบัตรของตัวเอง

ยุคนี้ต้องบอกเลยว่ากล้องฟิล์มกำลังกลับมาอย่างสง่างาม เหมียวว่ามันไม่เกี่ยวว่ามันเป็นยุคฮิปสเตอร์หรืออะไรหรอกนะ เพราะกล้องฟิล์มนั้นมันให้เสน่ห์แบบที่กล้องดิจิตอลทำไม่ได้ นั่นก็คือการมีฟิลเตอร์ที่เป็นเอกลักษณ์ และความสนุกกับการรอลุ้นว่าภาพที่เราถ่ายออกมามันจะสวยไหม จะมีแสงลอดเข้าไปรึเปล่า

แต่วันนี้เหมียวมีเรื่องราวน่ารักๆ ของซีอีโอบริษัทเกี่ยวกับภาพถ่ายชื่อดัง Kodak นั่นก็คือคุณ Jeff Clarke เขาได้นำฟิล์มมาทำเป็นนามบัตรขนาด 35มม. ที่คงเอกลักษณ์ของกล้องฟิล์มนั่นเอง

 

kodak-business-card-ceo-35mm-film-2 kodak-business-card-ceo-35mm-film-3 kodak-business-card-ceo-35mm-film-4 kodak-business-card-ceo-35mm-film-1

 

นี่อาจจะเป็นสัญญาณที่ดีที่เราจะได้เห็นการกลับมายิ่งใหญ่ของกล้องฟิล์มอีกครั้งก็เป็นได้ เพราะทาง Kodak ก็ได้ประกาศว่าจะมีการปลุกเอากล้องในตำนานอย่าง Super 8 มาทำใหม่ให้ทันสมัยยิ่งขึ้น แต่ยังคงเอกลักษณ์เดิมๆ อยู่

 

นี่คือหน้าตาของกล้อง Super 8 แบบเก่าและแบบใหม่

ed_von_renouard_camera kodaksuper8sidebyside

 

อย่างที่เห็นว่าถึงแม้ธุรกิจฟิล์มจะได้ส่วนแบ่งน้อยมากๆ แต่คนก็ยังให้ความสำคัญกับมันอยู่ โดยเฉพาะอุตสาหกรรมภาพยนตร์ที่ได้มีผู้กำกับดังๆ ยังใช้ระบบฟิล์มในการถ่าย เช่น Steven Speilberg และ Christopher Nolan

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply