สลดใจ!! หนึ่งในกลุ่มผู้เข้าร่วม ISIS ลงมือประหารชีวิตแม่ตัวเองท่ามกลางฝูงชนในใจกลางเมือง

เป็นที่รู้กันดีว่าความโหดเหี้ยมอำมหิตของกลุ่มรัฐอิสลามนั้นเป็นเช่นไร ตั้งแต่การสังหารตัวประกันทั้งแบบทารุณ ทรมาน และแบบม้วนเดียวจบ ทำให้กระฉ่อนไปทั่วโลก ซึ่งในคราวนี้ก็เกิดเรื่องอื้อฉาวขึ้นอีกครั้งหลังจากที่มีหนึ่งในกลุ่มผู้เข้าร่วมอุดมการณ์ของ ISIS ลงมือประหารชีวิตแม่แท้ๆ ของตัวเอง

 

isis-execute-his-mother (3)

 

จากการรายงานของ The Independent และบัญชีทวิตเตอร์ الرقة تذبح بصمت (@Raqqa_SL) กล่าวเอาไว้ว่า Ali Saqr al-Qasem วัย 20 ปี ผู้เข้าร่วมกลุ่ม ISIS ได้ทำการยิงแม่ของเขา Lena วัย 45 ปี ด้วยปืนไรเฟิลจู่โจมท่ามกลางฝูงชนที่ภายในเมืองอัรร็อกเกาะฮ์ ประเทศซีเรีย

 

Ali Saqr al-Qasem วัย 20 ปี หนึ่งในผู้เข้าร่วมกลุ่ม ISIS

isis-execute-his-mother (2)

 

ต้นเหตุของความสลดใจเกิดขึ้นมาจากแม่ของเขานั้นได้พยายามให้ลูกชายออกมาจากกลุ่มรัฐอิสลามและอยากจะให้หนีออกไปด้วยกัน ซึ่งกลับไม่ได้เป็นไปแบบนั้น ทางกลุ่มรัฐอิสลามเห็นว่าใครก็ตามที่ขัดขวางหรือไม่สนับสนุนกลุ่มก็จะถูกฆ่าทิ้ง

 

isis-execute-his-mother (4)

 

จากเหตุการณ์ดังกล่าวเชื่อกันว่า Ali Saqr al-Qasem ถูกสั่งการมาจากเบื้องบนของกลุ่มอีกที ตัดสินให้ลงมือประหารชีวิตแม่ของเขาด้วยตัวเขาเอง โดยทำการประหารชีวิตในบริเวณสำนักงานไปรษณีย์ที่แม่ของเขาทำงานอยู่ ซึ่งมีพยานนับร้อยเห็นการประหารชีวิตอันโหดเหี้ยมนี้ด้วย

ที่มา : unilad, independent

Comments

Leave a Reply