สุดยอดเครื่องแปลภาษา “ili” พูดปุ๊บ แปลปั๊บ การสนทนาลื่นไหลราวกับพูดเป็น!!

ถ้าใครเคยดูโดราเอม่อนแล้ว คงรู้จักกับของวิเศษอย่างหนึ่งนั่นก็คือวุ้นแปลภาษา ถือเป็นสิ่งที่หลายคนอยากได้มากๆ เพราะมันมีประโยชน์ในการสื่อสารกับชาวต่างชาติ แต่แล้วโลกมันก็มาถึงยุคที่มีเครื่องแปลภาษาที่คล้ายกับวุ้นแปลภาษาแล้ว!!

 

iv-8

เจ้าสิ่งนี้มีชื่อว่า ili (อีลิ) ผลิตโดยบริษัท LogBar เป็นเครื่องแปลภาษาแบพกพาที่มีฟังก์ชั่นการทำงานที่แสนสะดวกสบาย เพียงแค่คุณพูดประโยคเข้าไป มันก็จะเปลี่ยนเป็นภาษาที่คุณต้องการได้ทันที ไม่ต้องรอโหลดแต่อย่างใด

 

 

ด้วยขนาดเล็กมากๆ สามารถเอามาห้อยคอได้เลย ทำให้การสื่อสารของคุณนั้นไม่เป็นอุปสรรค เพียงแค่กดปุ่มบนเครื่องแล้วพูดใส่ เครื่องก็จะแปลมาให้โดยไม่จำเป็นต้องต่อสัญญาณอินเตอร์เน็ตแต่อย่างใด มันสามารถทำงานของมันเองได้ทั้งหมด เพราะคำศัพท์ต่างๆ นั้นเราต้องทำการโหลดมาใส่ก่อนที่จะเอามาใช้งานแล้ว

 

 

แต่ตอนนี้เครื่องนี้ยังรองรับแค่ภาษาอังกฤษ จีน และญี่ปุ่น และในอนาคตในเวอร์ชั่นต่อๆ ไป ก็จะมีภาษาเกาหลี ฝรั่งเศส รวมถึงไทยด้วยนะเออ

 

iv-1

คลิปการนำเสนอกระบวนการทำงานอันแสนวิเศษของเครื่องแปลภาษาพกพา


 

เราไปชมคลิปการทำงานของเจ้าเครื่องนี้กันเลยดีกว่า เป็นการทดสอบการใช้งานเครื่องแปลภาษาพกพา ili มุ่งตรงสู่เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

 

ส่วนเรื่องราคานั้นยังไม่เปิดเผยออกมา แต่คาดว่าน่าจะไม่แพงมากนัก และเครื่องนี้เริ่มจำหน่ายในประเทศสหรัฐอเมริกา เดือนมิถุนายน 2017 นี้ ใครสนใจก็อย่าลืมติดตามข่าวให้ดีนะจ๊ะ

ที่มา iamili

Comments

Leave a Reply