สื่อนอกเผย 10 ไอเดียเจ๋งๆ (หรือเจ๊งๆ) ที่ไม่ได้ถูกใช้ใน Star Wars The Force Awaken

ก่อนที่ J.J. Abrams จะทำ Star Wars: The Force Awaken ให้ออกมาแบบที่เราเห็นในโรงภาพยนตร์นั้น มีไอเดียมากมายหลายอย่างที่เขาและทีมงานต้องขบคิดกัน เพื่อให้ภาคต่อระดับตำนานออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด

 

และเนื่องจากความยิ่งใหญ่ของจักรวาล Star Wars ทำให้เขาไม่สามารถจะยัดทุกๆ ไอเดียที่เขาคิดลงไปในหนังได้ ล่าสุดเว็บไซต์ Comingsoon จึงได้นำเอา 10 ไอเดียที่ตกหล่นของเขามาเผยแพร่ให้แฟนๆ ได้บ่นเสียดายกัน ไอเดียที่ว่านี้จะมีอะไรบ้าง ลองไปชมกันเลย

 

1. ยานรูปแบบใหม่ๆ

1

นี่คือภาพการออกแบบยานจากสมุดของ Rick Carter ที่มียานแบบใหม่ๆ ทั้ง J-wings, K-wings และ Tri-wing แต่สุดท้ายก็ไม่ได้นำมาใช้

 

2. นักฆ่าเจได

2

ประโยค “เราจะร่วมกันทำลายล้างพวกกบฎและเจไดคนสุดท้าย” ถูกใส่ไว้ในของเล่น Kylo Ren เมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา แต่ถูกเรียกคืนและไม่มีประโยคนี้อยู่ในหนัง

 

3. วิญญาณของ Anakin Skywalker

3

นักออกแบบศิลป์ Iain McCaig ที่โด่งดังจากการออกแบบ Darth Maul ใน Star Wars Episode I ได้ออกแบบและเสนอให้มีการกรากฎตัวของวิญญาณ (หรือพลังงาน) ของ Anakin Skywalker ในตอนแรกมีการเลือกว่าจะให้ปรากฏตัวในด้านสว่างเพื่อมาให้คำแนะนำแก่ Luke หรือด้านมืดที่อยู่กับฝ่าย Kylo Ren

 

ซึ่งเคยมีข่าวลือว่า Hayden Christensen นักแสดงผู้รับบท Anakin Skywalker ได้เข้าเจรจากับสตูดิโอเพื่อกลับมารับบทเดิม แต่สุดท้ายก็ถูกตัดทิ้งไป

 

4. เมืองแห่งอาชญากรรม

4

ก่อนหน้านี้เคยมีการเขียนบทให้มีเมืองที่ชื่อว่า “เมืองแห่งอาชญากรรม” ซึ่งเป็นสถานที่ที่เราจะพบกับ Han Solo ที่นั่น แต่ก็ถูกตัดออกไป นี่คือแง่มุมที่หนังภาคใหม่ขาดหายไป หากเรามองแบบเป็นกลางจะพบว่าดาวแจคคูแทบจะเหมือนดาวแททูอีนในภาค 1 เลย แถมยังมีอะไรคล้ายกับภาคก่อนหลายอย่าง

 

5. Rey มีฟอร์ซแรงกว่าในหนังอีก (ยังจะแกร่งกว่านี้อีกเหรอ?)

5

แม้ว่า Rey จะมีฟอร์ซที่แข็งแกร่งอยู่แล้ว ในในบทดั้งเดิมของ Michael Arndt เขียนให้ Rey (ที่เดิมทีใช้ชื่อว่า Kira) สามารถขับ X-wing ไปพร้อมๆ กับเปิดกระจกและใช้ไลท์เซบอร์ได้ด้วย!! ในขณะเดียวกัน Kylo Ren เองก็สามารถทำลายยานคู่ต่อสู่ได้เพียงแค่ขว้างก้อนหิน (ด้วยฟอร์ซ) เท่านั้น!!

 

6. ยานทรงพลังของฝ่ายต่อต้าน

6

เมื่อช่วงเดือนสองเดือนก่อนหนังฉาย มีข่าวลือว่าตัวละครนายพล Leia มีอาวุธทำลายล้างสูงที่มีชื่อว่า “Sledgehammer” (ฆ้อนยักษ์) ที่มีลักษณะเป็นยานขนาดใหญ่ ที่จะผ่าลงไปยังยาน Star Destroyer ของฝ่าย The First Order เพื่อให้ยาน X-wing เข้าไปทำลายด้านในได้

 

7. ยาน Death Star II ที่จมอยู่ใต้น้ำ

7

มีไอเดียกันว่าจะให้ตัวละคร Rey และเพื่อนๆ ดำลงไปใต้น้ำ และค้นพบยาน Death Star II ที่นอนจมอยู่ใต้ทะเล เพื่อรอเวลาฟื้นคืนชีพ

 

8. ฉากการไล่ล่าในหิมะ

8

บทก่อนหน้านี้เคยเขียนให้ Rey และ Finn ต้องหนีออกจายาน Star Killer และหนีการไล่ล่าของสตอร์มทรูปเปอร์ไปยังพื้นที่ที่เป็นหิมะ แต่นั่นจะเป็นเหตุการณ์ซ้ำซ้อนกันในภาค Return of the Jedi ไอเดียนี้จึงไม่ถูกนำมาใช้

 

9. เปิดเรื่องแบบเดียวกับภาค A New Hope

9

ครั้งหนึ่งทีมงานเคยคุยกันว่าอยากจะให้ The Force Awaken เปิดเรื่องแบบภาค A New Hope ที่มียานขนส่งสินค้าถูกโจมตีด้วย Star Destroyer ทำให้พระเอกต้องพลัดจาก Chewbacca และ R2-D2 และเกิดการต่อสู้กันขึ้นทำให้ยาน Imperial ตกลงไปที่ดาวแห่งหนึ่ง ซึ่ง Rey จะมาเจอในตอนหลัง

 

10. ความลับของฐานทัพ

10

มีไอเดียกันว่าอยากจะให้ยาน Starkiller Base ถูกสร้างขึ้นมาจากซากปรักหักพังของฐานทัพกบฎบนดาว Dantooine ตามที่เจ้าหญิง Leia เคยพูดไว้ในภาค A New Hope

 

โหย พอได้รู้แบบนี้แล้วยิ่งทำให้เหมียวคิดว่า J.J. Abrams อยากจะให้หนังภาคนี้มีส่วนคล้ายกับทุกๆ ภาคเลยนะเนี๊ยะ ใครชอบหรือเสียดายไอเดียไหนกันมั่ง?

emo16

ที่มา comingsoon

Comments

Leave a Reply