บริษัทต่างชาติไอเดียเลิศ!! ผลิตตู้ปลาขวดโหล ให้คุณสามารถเลี้ยงแมงกะกรุนไว้ที่หัวเตียงได้แล้วนะ

หลายๆ คนชอบตกแต่งห้องนอนด้วยโคมไฟตัวเล็ก เพื่อให้แสงสว่างสลัวๆ เวลานอน แต่จะดีไหมถ้าเราเปลี่ยนโคมไฟธรรมดาๆ ให้กลายเป็นตู้ปลาขนาดเล็ก

 

1

 

เมื่อวันที่ 21 ธันวาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Boredpanda ได้รายงานว่าบริษัท Florida company Jellyfish Art ได้ออกแบบผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีลักษณะเป็นตู้ปลาขนาดเล็ก และสามารถให้ไฟส่องสว่างได้ด้วย

 

2

 

แต่เนื่องจากพวกเขาไม่มีเงินทุนมากพอ พวกเขาจึงขอระดมทุนเพิ่มผ่านเว็บไซต์ Kickstarter และในที่สุดพวกเขาก็ทำสำเร็จ จึงกลายมาเป็นโหลแมงกะพรุนอย่างที่เห็นนี่แหละ

 

3

 

บางคนอาจจะกังวลว่าขวดโหลนี้อาจจะมีพื้นที่ไม่มากพอให้แมงกะพรุนว่ายน้ำได้ แต่ความจริงแล้วก็คือ เหล่าแมงกะพรุนนั้นไม่มีประสาทส่วนกลางทำให้พวกมันไม่รู้ตัวว่าพวกมันกำลังว่ายน้ำอยู่ในทะเลหรือในขวดโหลกันแน่

 

4

 

ทีมนักออกแบบเจ้าตู้ปลาขวดโหลนี้ได้อธิบายการทำงานของมันว่า ตู้ปลาส่วนใหญ่มักจะมีระบบกรองอากาศที่รุนแรง ทำให้เวลาที่คุณเลี้ยงแมงกะพรุนไว้ในตู้ มันอาจจะว่ายน้ำไปติดและตายได้

 

5

 

ตัวแมงกะพรุนประกอบไปด้วยน้ำกว่า 90% ทำให้พวกมันมีร่างกายที่อ่อนนุ่มมาก พวกมันจึงตายได้ง่าย แต่ทีมผู้ผลิตตู้ปลาขวดโหลบอกว่าพวกเขาออกแบบให้มันมีการไหลเวียนของอากาศไปบนผิวน้ำแบบช้าๆ ทำให้ปลอดภัยต่อเจ้าแมงกะพรุนตัวน้อยนั่นเอง

 

6

 

ใครที่สนใจอยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมก็สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดกันได้ที่ jellyfishart เลยนะจ๊ะ

emo12

ที่มา  boredpanda

Comments

Leave a Reply