ซวยหนัก บริษัทผลิตยา ISIS จำใจเปลี่ยนชื่อ หลังคนสับสนว่าเป็นกลุ่มก่อการร้าย!!?

ก็เรียกได้ว่าส่งผลกระทบไปในทุกๆ ภาคส่วนทั่วโลกจริงๆ กับกลุ่มก่อการร้าย Isis และล่าสุดบริษัทผลิตยา Isis Pharmaceuticals Inc. ก็โดนหางเลขกับเขาไปซะด้วย!!!

เพราะบริษัทยาดันไปมีชื่อเหมือนกับกลุ่มก่อการร้าย Isis ซะได้ และหลังจากหัวแข็งไม่ยอมเปลี่ยนชื่อมาสักพักได้แล้ว ก็ได้ทำการเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น Ionis Pharmaceuticals Inc. แทน เพราะโดนกระแสกดดันหนัก

 

Isis Pharmaceuticals Inc. (ชื่อเดิม)

1

 

 

Dr. Amy Williford เจ้าของบริษัทได้กล่าวว่า ‘ชื่อเดิมที่คล้ายกับกลุ่มก่อการร้ายทำให้ลูกค้าของเราสับสน แถมนักวิทยาศาสตร์ของเราก็ได้ไปทำวิจัยในหลายๆ พื้นที่ทั่วโลก และแน่นอนนักข่าวก็เข้ามาสอบถามเขามากมาย รวมถึงคนในพื้นที่ด้วย เพื่อเป็นการการันตีในด้านความปลอดภัยของพวกเขา การเปลี่ยนชื่อจึงดูเป็นความคิดที่สมเหตุสมผลที่สุด’

ส่วนกลุ่มรัฐอิสลามนั้นมักถูกเรียกในหลายๆ ชื่อ ทั้ง Islamic State, Isis, IS และ Daesh ซึ่งได้ทำการก่อการร้ายใหญ่ๆ ไปหลายครั้ง รวมถึงการโจมตีกรุงปารีส และสังหารเหล่าตัวประกันอย่างโหดเหี้ยม

 

กลุ่ม Isis

2

 

 

‘และการเปลี่ยนชื่อในครั้งนี้จะทำให้คนรู้สึกดีขึ้นต่อบริษัทของเรา หลังจากที่ไม่ยอมเปลี่ยนชื่อมาราวๆ 2 ปี เพราะว่าความยุ่งยากในการขอเอกสารต่างๆ นั่นเอง ทางบริษัทก็ต้องเปลี่ยน เพราะเมื่อไหร่ที่คนนึกถึง Isis จะกลายเป็นผู้ก่อการร้ายตะวันออกกลางทุกครั้งไป’ D. Wade Walke  ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทกล่าวเสริม

 

เหมียวว่าก็เป็นแนวคิดที่ดีนะสำหรับการเปลี่ยชื่อ ให้เห็นความต่างกันชัดๆ ไปเลย เดี๋ยวจะเข้าใจกันผิดซะเปล่าๆ แหม๊…ขนาดไม่ได้ทำอะไรเลยนะเนี่ย ก็พลอยโดนผลกระทบไปด้วย ก็ดีแล้วแหละ เพื่อความไม่เข้าใจผิดของลูกค้าและความปลอดภัยของพนักงานนะจ๊ะ ^^

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply