น้ำตาจะไหล หนุ่มมะกันอุ้มแม่ป่วยกล้ามเนื้อลีบ เต้นรำในงานแต่งของตัวเอง ทำเอาผู้ร่วมงานซึ้งไปตามๆ กัน

คนเป็นพ่อเป็นแม่คงไม่ได้หวังอะไรมาก ขอเพียงเลี้ยงดูลูกให้เติบโตเป็นคนดี ดูแลตัวเองได้และประสบความสำเร็จในชีวิต เท่านี้พวกเขาก็พอใจแล้วล่ะ และพวกเขาก็อยากจะอยู่กับคุณในทุกๆ ช่วงเวลาเหมือนอย่างคุณแม่พิการรายนี้ล่ะ

 

นี่เป็นเรื่องราวของนาง Lori Hastings หญิงสาวที่ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้อลีบ (Muscular dystrophy) ตั้งแต่ปี 1983 ซึ่งเป็นปีเดียวกับที่เธอแต่งงานพอดี ทั้งนี้คุณหมอยังบอกด้วยว่าเธออาจจะไม่สามารถมีลูกได้ ทำให้เธอเป็นกังวลกับเรื่องนี้มาก

 

1

 

แต่สุดท้าย Lori ก็ได้ให้กำเนิดลูกๆ ถึง 3 คนด้วยกัน โดย 2 คนเป็นผู้หญิง และอีก 1 คนเป็นผู้ชาย ทั้งหมดใช้ชีวิตอย่างมีความสุขเรื่อยมา จนเมื่อปี 2012 – 2013 อาการของ Lori เริ่มทรุดลง ทำให้เธอไม่สามารถเดินได้ และต้องใช้ล้อเข็นตลอดเวลา

 

2

 

แต่เมื่อลูกชายของเธอกำลังจะเข้าพิธีแต่งงานในวันที่ 12 กันยายนเมื่อปี 2012  เธอเองก็อยากจะเป็นส่วนหนึ่งในวันสำคัญของลูกชาย เธอจึงไปร่วมงานด้วย แม้ร่างกายจะไม่เอื้ออำนวยก็ตาม

 

3

 

และเมื่อถึงช่วงที่ต้องเต้นรำ ลูกชายของเธอก็พาเธออกไปเต้นรำด้วย แม้จะเป็นท่าทางที่ทุลักทุเลไปหน่อย แต่ลูกชายก็พิสูจน์ให้เห็นว่าการเต้นรำกับคุณแม่ของเขาไม่ใช่เรื่องที่ยากลำบากเลย เขาจึงอุ้มแม่ของเขาขึ้นมาแลพาเธอเต้นรำไปกับเขาอย่างช้าๆ เกิดเป็นภาพซาบซึ้งกินใจอย่างที่เห็นนี่แหละ

 

ชมคลิปได้ที่ด้านล่างเลย

 

เวลาที่พวกเขาแก่ตัวไป ก็มีแต่คุณนั่นแหละที่จะคอยดูแลเขา

อย่าทิ้งพวกเขาไปไหนนะ

emo3

ที่มา sweetkellyboy , kapook

Comments

Leave a Reply