ใช่แน่นะ? เหมียวพาไปชม “ฮอลเดน” คุกในนอร์เวย์ หรูหราประหนึ่งอยู่คอนโดเมืองไทย!?

ถือเป็นหลักสากลของโลก ที่ใครๆ ก็รู้กันว่าเมื่อเราทำผิด จะต้องถูกลงโทษด้วยการปรับหรือจำคุก แต่หากเป็นที่ประเทศนอร์เวย์แล้วล่ะก็ คุณอาจจะอยากเข้าไปนอนในคุกแบบฟรีๆ โดยที่ไม่ต้องทำอะไรผิดเลยก็ได้นะ เพราะที่นั่นเขาอยู่กินสบายมากประหนึ่งอยู่คอนโดสุดหรูเลยทีเดียว

 

1

 

วันนี้เหมียวจะพาไปทัวร์เรือนจำฮอลเดน ที่ตั้งอยู่กลางป่าในประเทศนอร์เวย์กัน เรือนจำแห่งนี้สามารถรองรับนักโทษได้มากถึง 250 คน กว่าครึ่งของนักโทษได้ก่อคดีร้ายแรง เช่นฆาตกรรม ทำร้ายร่างกาย และข่มขืน ในขณะที่บางส่วนมีความผิดฐานค้ายาเสพติด

 

4

 

แต่ที่เรือนจำฮอลเดนพยายามที่จะเปลี่ยนแปลงพวกเขาให้กลายเป็นคนดีพร้อมกลับสู่สังคม โดยการสร้างสภาวะแวดล้อมให้เหมือนกับการอยู่บ้านและมีธรรมชาติรายล้อม ซึ่งสภาพวะแวดล้อมแบบนี้สามารถเอื้อต่อการหลบหนีออกจากเรือนจำแห่งนี้มาก แต่กลับไม่มีนักโทษคนไหนที่คิดจะหลบหนีออกไปเลย

 

3

 

จากภาพต่างๆ จะเห็นได้ว่าภายในเรือนจำนั้นเต็มไปด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมากมาย ทั้งทีวี ตู้เย็น โต๊ะ เก้าอี้ หนังสือให้อ่าน แถมห้องนอนกับห้องน้ำก็ดูหรูหราเหมือนกับคอนโดที่หลายๆ คนอาศัยอยู่เลย

 

7

 

นอกจากนี้ยังมีห้องนั่งเล่น ห้องดนตรี ห้องสำหรับสวดมนต์ ห้องคอมพิวเตอร์และอีกมากมายให้เหล่านักโทษได้ผ่อนคลายกัน ส่วนทางด้านผู้คุมเรือนจำเองก็มีท่าทีผ่อนคลาย มีการพูดคุยกับนักโทษหรือแม้กระทั่งลงมากินข้าวด้วยก็ยังมี

 

2

 

แน่นอนว่าความหรูหราและความสะดวกสบายนั้นจะทำให้เกิดเสียงวิจารณ์ว่าเรือนจำแห่งนี้สบายเกินกว่าโทษที่พวกเขาได้ทำไว้ แต่ที่แห่งนี้มีความเชื่อกันว่าการเปลี่ยนพฤติกรรมของนักโทษ จะได้ผลดีกว่าการลงโทษพวกเขา อีกทั้งยังช่วยหางานให้พวกเขาทำหลังจากที่ออกจาเรือนจำแห่งนี้ไปแล้วด้วย

 

5

 

6

 

 

 

8

 

9

 

10

 

11

 

12

 

THE STORY INSTITUTE (17)

 

THE STORY INSTITUTE (18)

 

THE STORY INSTITUTE (19)

 

THE STORY INSTITUTE (20)

 

THE STORY INSTITUTE (21)

 

THE STORY INSTITUTE (22)

 

 

 นี่มันสุดยอดเรือนจำชัดๆ!!

emo17

ที่มา thestoryinstitute

Comments

Leave a Reply