รักเธอสุดหัวใจ!! น้องหมาเดินทางไกลกว่า 300 กิโลเมตร เพื่อกลับไปหาหญิงผู้ช่วยชีวิตมัน

การบอกความรู้สึกของสัตว์นั้นไม่มีคำพูดใดๆ เพราะมันพูดเป็นภาษามนุษย์ไม่ได้ แต่ก็สามารถสื่อออกมาให้มนุษย์รับรู้ได้ผ่านจากท่าทางและการกระทำของมัน เพื่อเป็นการบอกว่าฉันคิดกับเธออย่างไร

 

back-for-savior (1)

 

อย่างเช่นเรื่องราวของเจ้าสุนัขสีดำที่ชื่อว่าเจ้า Shavi จากประเทศรัสเซียตัวนี้ ก่อนหน้านั้นมันต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก เป็นสุนัขจรจัดที่ต้องทนหนาวและทนหิวไปวันๆ จนกระทั่งวันหนึ่งมันก็ถูกรถชนและถูกทิ้งไว้ในสภาพใกล้จะสิ้นชีวา

 

back-for-savior (6)

 

โชคดีที่มีพลเมืองดีพามันไปรับการรักษาได้ทันเวลา ก่อนที่ร่างกายอันบอบช้ำจะถูกอากาศหนาวคร่าชีวิต หลังจากนั้นก็ได้ทำการประกาศหาเจ้าของใหม่เพื่อนำมันไปเลี้ยง และแล้วโชคชะตาก็ได้นำพามันมาพบกับ Nina Baranovskaya หญิงผู้เป็นแม่พระที่ตอบรับเลี้ยง Shavi เพียงผู้เดียว

 

back-for-savior (3)

 

Nina ได้พาเจ้า Shavi กลับมาพักอาศัยอยู่ที่แฟลตเล็กๆ ใน Rostov-on-Don เธอช่วยทำกายภาพบำบัดให้ ช่วยให้มันกลับมาเดินได้อีกครั้ง และสอนให้เรียนรู้คำสั่งพื้นฐานต่างๆ ปลอบใจยามได้ยินเสียงรถยนต์ ให้กำลังใจและดูแลเมื่อมันต้องได้รับการผ่าตัดจนหายดีในที่สุด

 

back-for-savior (2)

 

แต่เนื่องจากแฟลตของเธอเล็กเกินไป อีกทั้งมีสุนัข 2 ตัว และแมวอีก 3 ตัว อยู่ภายใต้การดูแลของเธออยู่แล้ว Nina จึงจำเป็นที่จะต้องหาเจ้าของใหม่ ซึ่งก็มีเพียงเพื่อนเธอคนเดียวที่ยอมตกลง แถมยังอยู่ห่างไกลกว่า 300 กิโลเมตรเลยทีเดียว

 

back-for-savior (5)

 

ทุกอย่างก็เป็นไปด้วยดี หวังว่าบ้านใหม่จะทำให้เจ้า Shavi มีความสุข แต่กลับกลายเป็นว่าเช้าอีกวันถัดมา เพื่อนของเธอโทรมาบอกว่าเจ้า Shavi ได้หายตัวไป โดยทำการขุดหลุมใต้รั้วแล้วก็ลอดออกไปจากบ้าน ทำให้เธอรู้สึกกังวลเป็นอย่างมาก

 

back-for-savior (4)

 

จนกระทั่งเวลาผ่านไปราว 2 สัปดาห์ ในระหว่างที่ Nina กำลังเดินอยู่บนถนน จู่ๆ ก็มีอะไรก็ไม่รู้มาพัวพันกับขาของเธอ และนั่นก็คือเจ้า Shavi ที่เดินทางไกลเพื่อกลับมาหาเธอนั่นเอง!! ทั้งคู่ก็โผเข้าโอบกอดกัน ความรู้สึกผูกพันที่มีไม่จางหายไปเลย

 

back-for-savior (8)

 

สุดท้ายแล้ว Nina ก็ได้ย้ายไปยังที่พักใหม่ พื้นที่กว้างขวางพอที่จะรับเจ้า Shavi มาอยู่ด้วยได้ โดยที่เธอนั้นได้บอกเอาไว้ว่า Shavi จะไม่ไปไหนอีกแล้ว มันจะอยู่กับเธอไปจนชั่วชีวิต

ที่มา : lifewithdogs

Comments

Leave a Reply