ผลจากสถิติพบว่าคนในยุคนี้ตั้งชื่อลูกของตัวเองตามชื่อ “ฟิลเตอร์” จากอินสตาแกรม

การตั้งชื่อลูกถือเป็นเรื่องของยุคสมัย อย่างในยุคอียิปต์โบราณ การเลือกชื่อให้คนใดคนหนึ่งนั้นขึ้นอยู่กับนิสัยหรือไม่ก็เป็นชื่อที่เป็นตัวแทนของพระเจ้า หรือจะเป็นช่วงยุคกลาง เด็กที่เกิดมาให้เขาจะถือว่าเป็นของขวัญจากพระเจ้า ดังนั้นชื่อก็จะมาจากไบเบิลเป็นส่วนมาก

แต่ยุคสมัยก็เปลี่ยนไปเรื่อยๆ ปัจจุบันนี้ก็มีคนตั้งชื่อลูกตามชื่อดาราบ้าง หรือไม่ก็เป็นชื่อที่ดูเป็นสิริมงคล แต่สถิติล่าสุดในปี 2015 พบว่าเด็กเกิดใหม่มีชื่อเหมือนฟิลเตอร์ในอินสตาแกรม

โดยเว็บไซต์ Baby Center ได้เผยออกมาแล้วว่าชื่อเด็กๆที่ถูกตั้งมากที่สุดคือ Luxes, Junos, Reyeses, Ludwigs, Amaros, Valencias และ Willows

 

Instababies-970-80

 

ถ้าว่าตามยุคสมัย ใครๆต่างก็ใช้อินสตาแกรมกันทั้งนั้น แต่ก็ไม่ทราบเหตุผลเหมือนกันที่ว่าทำไมต้องเอาชื่อฟิลเตอร์ไปตั้งชื่อลูก

 

เริ่มจากชื่อ Lux ความจริงแล้วก็ไม่เชิงว่าจะเป็นฟิลเตอร์หรอก แต่มันเป็นเครื่องมือที่ใช้ตกแต่งรูป ซึ่งชื่อนี้ถูกตั้งให้เด็กผู้ชายเป็นส่วนใหญ่ประมาณ 75% ในปีนี้

ชื่อต่อมาคือ Ludwig เป็นชื่อฟิลเตอร์ในอินสตาแกรม โดยที่เด็กผู้ชายกว่า 42% ได้รับชื่อนี้ไป อีกทั้งยังมี Amaro, Reyes, Hudson และ Kelvin ตามมาติดๆ

 

huh

 

เรามาดูเด็กผู้หญิงกันบ้าง Juno เป็นชื่อที่ได้รับความนิยมมากที่สุดถึง 30% รองลงมาคือ Valencia อยู่ที่ 26% และ Willow 13%

 

facepalm1

 

ไม่น่าเชื่อว่าโลกเราจะไปไกลได้ถึงเพียงนี้ ดีนะที่บ้านเรายังไม่นิยม ไม่งั้นเราคงจะได้เห็นเด็กๆที่มีชื่อว่า X-PRO II หรือไม่ก็ Lo-Fi หรือจะให้ก๋ากั่นหน่อยก็ Hefe เฮ้ออออ

จริงๆบางชื่อก็ไม่รู้ว่าบังเอิญรึเปล่านะ อย่างที่เรารู้จักกัน เช่น Ludwig ก็เป็นชื่อของบีโธเฟ่น หรือไม่ก็ Juno นี่ก็เป็นที่หนังที่ดังมากๆ แต่มันก็ไม่น่าจะบังเอิญที่จู่ๆมาฮิตได้ขนาดนั้น งงเหมือนกันนะว่ากระแสนี้มาได้อย่างไร

ที่มา distractify

Comments

Leave a Reply