มือเพชรฆาต ISIS เชื้อสายอังกฤษ Jihadi John เสียชีวิตจากการจู่โจมทางอากาศด้วยโดรน!!

เป็นที่ล่ำลือและกระฉ่อนไปทั่วโลกกับวิธีการป่าวประกาศตนให้โลกได้รับรู้ของกลุ่ม ISIS ที่มักจะฆ่าผู้บริสุทธิ์อย่างโหดเหี้ยมอำมหิต อีกทั้งมักจะอัดคลิปวิดีโอเชือดตัวประกันและเผยแพร่ให้ชาวโลกได้เห็นอีก

 

jihadi-john-isis-figther-death (4)

 

โดยที่ล่าสุดนี้ทางเจ้าหน้าที่ด้านทหารระดับสูงของสหรัฐฯ ได้ออกมายืนยันแล้วว่าได้เปิดฉากโจมตีทางอากาศ ถล่มฐานที่มั่นของกลุ่ม ISIS ในเมืองอัรร็อกเกาะฮ์ ประเทศซีเรีย แต่ทว่าไม่มีการเปิดเผยจำนวนผู้เสียชีวิตออกมาแต่อย่างใด

 

jihadi-john-isis-figther-death (1)

 

ทางด้านเพนตากอนก็ได้ยืนยันแล้วว่าการจู่โจมทางอากาศนี้เป็นเรื่องจริง แต่ไม่อาจประกาศอย่างเป็นทางการได้จนกว่าปฏิบัติการจะสำเร็จเสร็จสมบูรณ์ อีกทั้งยืนยันแล้วด้วยว่ามือสังหารสุดโหดที่ปรากฏตัวในคลิปเชือดตัวประกัน Jihadi John เชื้อสายอังกฤษนั้น ถูกสังหารเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

jihadi-john-isis-figther-death (2)

 

Jihadi John หรืออีกชื่อหนึ่ง Mohammed Emwazi ปรากฏตัวเป็นเพชรฆาตเชือดตัวประกันในหลายๆ คลิปที่กลุ่ม ISIS ได้ปล่อยออกมา ซึ่งถ้าหากว่าเขาเสียชีวิตจริงอย่างที่ทางการสหรัฐฯ มั่นใจ

เขาจะกลายเป็นทหารระดับสูงของ ISIS รายที่ 4 ที่ถูกสังหารโดยกองทัพสหรัฐฯ และอังกฤษ ซึ่งก่อนหน้านี้มี Ruhul Amin, Junaid Hussain และ Reyaad Khan

 

jihadi-john-isis-figther-death (3)

 

สำหรับ Jihadi John นั้นก่อนหน้านี้เป็นที่รู้จักกันในฐานะโปรแกรมเมอร์ระดับสูงทางด้านความมั่นคงของ MI5 ประเทศอังกฤษ อีกทั้งยังเคยเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจมานานถึง 4 ปี ก่อนที่จะย้ายถิ่นฐานไปอยู่ประเทศซีเรียและกลายมาเป็นหนึ่งในทหารของ ISIS

ที่มา : unilad

Comments

Leave a Reply