อะไรนะ!! สบู่อสุจิแซลม่อนยอดขายกระหน่ำ ความเชื่อที่อยากขาวแบบผิดๆ มันช่วยได้จริงหรือ!?

ไม่อาจปฏิเสธได้เลยว่าความนิยมชมชอบในผิวพรรณขาวผ่องใสนั้นอยู่คู่กับคนไทยมาอย่างยาวนาน จนกลายเป็นว่าอยากมีผิวขาวใสจนหลับหูหลับตา เห็นโฆษณาผลิตภัณฑ์อะไรก็ช่าง แค่อ้างว่ามีคุณสมบัติทำให้ผิวขาวได้ ก็หลงเชื่อซื้อมาใช้โดยที่ไม่ศึกษาข้อมูลให้ดีก่อน

 

asuji-salmon-soap

 

ล่าสุดนี้มีการโฆษณาผลิตภัณฑ์ให้ความขาวตัวใหม่ที่กำลังมาแรงเป็นอย่างมาก มันก็คือ ‘สบู่อสุจิแซลม่อน’ โดยกล่าวอ้างสรรพคุณผิวเผินว่า เป็นสารให้ความขาวที่ดีที่สุดในโลก ปลอดภัย ไม่มีผลข้างเคียงใดๆ ทั้งสิ้น แถมยังผ่านมาตรฐาน อย. อีกต่างหาก จนทำให้มียอดขายพุ่งสูงมากถึงหลักแสนก้อนเลยทีเดียว

 

12189025_10153787734663291_4196967460394857056_n

 

แต่ก่อนที่จะเชื่อสรรพคุณอันสุดยอดของสบู่อสุจิแซลม่อนนี้ ทางเพจ Drama-addict ก็ได้ออกมาอธิบายเกี่ยวกับสรรพคุณที่แท้จริงของอสุจิแซลม่อน กล่าวคืออสุจิแซลม่อนเป็นของเสีย นิยมนำมาใช้เป็นตัวทำละลายสำหรับห้องทดลอง และในอนาคตมีแนวโน้มว่าจะนำไปใช้บำบัดน้ำเสียได้ด้วย ทั้งนี้ไม่มีส่วนช่วยทำให้ผิวขาวแต่อย่างใด

 

มีคำถามจากทางบ้านเข้ามาว่า อสุจิแซลม่อน นี่มันเมพแบบที่โฆษณาสบู่ผิวขาวที่อ้างว่ามีอสุจิแซลมอนเป็นส่วนผสมเขาอ้างว่าใช้ปุ๊... Posted by Drama-addict on Friday, November 6, 2015
  ทางผู้ที่เลื่อมใสศรัทธาว่าสบู่อสุจิแซลม่อนช่วยทำให้ผิวขาวได้จริงๆ ก็ได้งัดงานวิจัยต่างๆ เอามาสู้แบบไม่ยั้ง แต่ผลสุดท้ายก็คือเป็นการทดลองสารสกัดจากอสุจิแซลม่อน ช่วยในเรื่องของเพิ่มความชุ่มชื้น ความเต่งตึง ลดรอยเหี่ยวย่น โดยไม่เกี่ยวข้องกับความขาวของผิวเช่นเดียวกัน  
มีคนออกมาแย้งเรื่องอสุจิแซลมอนบอกว่ามันใช้ทำให้ผิวขาวได้จริงๆนะเว้ย ไอ้พวกที่บอกว่าไม่มีงานวิจัยอ่ะมันโชวโง่ แล้วไอ้คนนี... Posted by Drama-addict on Saturday, November 7, 2015
   
มีคนยกงานวิจัยมาอ้างว่าสารสกัดจากแซลมอนมันช่วยเรื่องผิวได้จริงๆนะครับ บังเอิญ ว่าต้นฉบับของบทความที่ยกมาอ้างเนี่ย ฉบับ... Posted by Drama-addict on Saturday, November 7, 2015
  และจากประเด็นดังกล่าวนี้เหมียวเองรู้สึกว่าค่านิยมความขาวของคนส่วนใหญ่ที่หลับหูหลับตาเชื่อว่าสินค้าอะไรก็ตามที่อ้างว่าช่วยทำให้ผิวขาวได้ กลับกลายเป็นสิ่งที่พยายามปิดกั้นการรับรู้ในความเป็นจริง และไม่ยอมที่จะศึกษาหาข้อมูลให้ละเอียดก่อนที่จะซื้อหรือใช้   ทั้งนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของเหมียวเลเซอร์เอง พวกท่านมีความคิดอย่างไรบ้างเอ่ย? เรียบเรียงจากเพจ Drama-addict โดย CatDumb.com

Comments

Leave a Reply