พ่อแม่สุดเว่อร์ จ้างแม่บ้านมาทำอาหารให้ลูกทานถึงหน้าประตูโรงเรียน ด้านชาวเน็ตจีนแห่วิจารณ์ยับ

เวลาที่ลูกๆ ไปโรงเรียน พ่อแม่บางคนก็อาจจะไปส่งลูกด้วยตัวเอง บางคนที่ไม่ค่อยมีเวลาก็อาจจะจ้างรถรับจ้างมาส่งลูก ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องปกติธรรมดาๆ ทั่วไปที่พ่อแม่ส่วนใหญ่มักจะทำกันอยู่แล้ว

แต่สิ่งเหล่านี้ใช้ไม่ได้กับผู้ปกครองเด็กนักเรียนหญิงชาวจีนรายหนึ่ง จากเมืองอู่ฮั่น ที่ดูเหมือนจะเลี้ยงลูกของตนราวกับเป็นลูกเทวดา เพราะนอกจากพวกเขาจะลุงทุนจ้างคนขับรถมารับส่งลูกของตนแล้ว ยังจ้างรถคันใหญ่มาจอดหน้าประตูโรงเรียน เพื่อให้ลูกออกมานอนพักในช่วงพักกลางวันอีกด้วย

 

omg2

 

ยัง ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น เพราะนอกจากจะจ้างรถบ้านมาให้ความสะดวกสบายแก่ลูกของตนแล้ว พวกเขายังจ้างแม่บ้านมาคอยทำอาหารทั้งในมื้อเช้า มื้อกลางวัน และช่วงพักเบรกถึงหน้าประตูโรงเรียนกันเลยทีเดียว

 

omg3

 

นอกจากนี้ เมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรทราบ ก็ได้สั่งให้ย้ายรถและข้าวของอุปกรณ์ไปทำที่ถนนบริเวณอื่น เพราะกีดขวางทางเข้า ออกของโรงเรียน

 

omg1

 

แต่ดูเหมือนว่าจะไม่ได้ผล เพราะคนเหล่านั้นดูเหมือนจะไม่ยอมไปไหน ส่วนแม่บ้านก็ยังทำอาหารต่อไปเรื่อยๆ แม้ว่าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย พยายามบังคับให้เธอหยุดทำครัว แต่เธอก็ดื้อดึงและทำอาหารต่อจนเสร็จ ก่อนที่จะเก็บข้าวของและขับรถออกไป

 

omg4

 

และเมื่อภาพเหล่านี้ถูกโพสต์ลงบนโลกโซเชียลของจีน ชาวเน็ตจีนต่างก็พากันวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมในการกระทำของผู้เป็นพ่อเป็นแม่ แถมยังต่อว่าว่าเป็นการเอาเปรียบเด็กคนอื่นๆ อีกด้วย

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply