ชมภาพยีราฟกับช้างน้อยกำพร้า กลายมาเป็นเพื่อนซี้ต่างสายพันธุ์ นัวเนียใกล้กันไม่ห่าง น่ารักจริงๆ

สัตว์โลกที่อาศัยอยู่บนโลกใบนี้ แม้ว่ามันจะแตกต่างกัน หรือคนละสายพันธุ์กัน แต่มันก็ยังเป็นเพื่อนกันได้ ก็เหมือนกับสัตว์โลกแสนน่ารักอย่างยีราฟกับลูกช้างคู่นี้ ที่ได้กลายเป็นคู่หูคู่ซี้ประจำอุทยานแห่งชาติไนโรบี ประเทศเคนยาไปซะแล้ว

 

friends1

 

ซึ่งก่อนที่พวกมันจะมาเป็นเพื่อนกันนั้น Kiko ยีราฟน้อยวัย 1 เดือน ได้รับความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ เพราะมันถูกพบในขณะที่กำลังเดินโดดเดี่ยวอยู่ในป่าในไนโรบียังไงละเหมียว

 

friends2

 

แต่ด้วยความที่เจ้า Kiko เด็กเกินไป มันจึงไม่สามารถนอนในคอกยีราฟได้ ทางเจ้าหน้าที่เลยให้มันไปอยู่ในคอกของเจ้า Loboito ลูกช้างวัย 3 สัปดาห์ ที่เพิ่งได้รับความช่วยเหลือ หลังถูกพบโดดเดี่ยวอยู่ในป่าที่แซมบูรูแทนเช่นกัน

 

friends3

 

เมื่อสัตว์สองตัวนี้ได้เจอกัน ไม่น่าเชื่อเลยว่า พวกมันได้กลายเป็นเพื่อนคู่ซี้กันไปซะแล้ว

friends4 friends5

 

นอกจากมันจะสนิทสนม และตัวติดกันแจแล้ว เจ้าสัตว์สองตัวนี้ ยังไปตีสนิทกับเจ้าหน้าที่ที่ดูแลมันอีกด้วย น่ารักจริงๆ

 

friends6

 

‘ถ้าสัตว์สองตัวนี้ไม่ได้รับความเชื่อเหลือได้ทันเวลา พวกมันอาจไม่มีชีวิตรอด ซึ่งกว่าที่มันจะถูกปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติ สัตว์สองตัวจะต้องถูกดูแลไปจนกว่าจะโต และแข็งแรงมากขึ้นกว่านี้’ เจ้าหน้าที่หน่วยงานดูแลสัตว์กำพร้ากล่าว

 

friends7

 

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่น่าประทับใจของเพื่อนรักต่างสายพันธุ์คู่นี้ ที่ไม่ว่าพวกมันจะแตกต่างกันแค่ไหน แต่มันก็ยังเป็นเพื่อนกันได้ แถมยังดูรักกัน สนิทสนมกันสุดๆ อีกด้วย ช่างเป็นภาพที่สดใส และน่ารักมากจริงๆ

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply