ผู้ปกครองจีนสุดทน แฉโรงเรียนทำอาหารสกปรกให้ของลูกๆ กิน ทั้งขึ้นรา ทั้งวางกับพื้น!!

เมื่อวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Dailymail ได้รายงานว่า เหล่าผู้ปกครองของนักเรียนชาวจีนได้ออกมาแฉภาพถ่ายการเตรียมอาหารกลางวันของบริษัทผู้ผลิตอาหารกลางวันให้โรงเรียนแห่งหนึ่งในเขตเฉียวชาน นครหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

 

1

 

จากภาพดังกล่าวแสดงให้เห็นชิ้นเนื้อที่ถูกวางไว้เรี่ยราดกับพื้น ภาชนะที่ใส่อาหารและเขียงที่ใช้ทำอาหารมีราขึ้นเต็มไปหมด อาจทำให้เกิดอาการท้องเสียหรืออาหารเป็นพิษได้ แถมยังมีแมลงตกลงไปในภาชนะที่ใส่น้ำจิ้มอีกด้วย

 

2

 

นอกจากนี้แล้วเหล่าผู้ปกครองยังพบอีกว่ามีไข่ไก่ที่ทางบริษัทผู้ผลิตอาหารกลางวันให้นักเรียน นั้นมีหลายฟองที่แตกแล้ว ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วห้อง

 

3

 

ตามรายงานบอกว่าทางโรงเรียนแห่งนี้ ต้องการให้นักเรียนได้ทานอาหารที่มีประโยชน์ จึงได้จ้างบริษัทผู้ผลิตอาหารกลางวันเพื่อให้ทำข้าวกล่องเมื่อช่วงวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา

 

4

 

แต่ด้วยความสกปรกทำให้เหล่าผู้ปกครองไม่อาจนิ่งเฉย จึงได้ถ่ายภาพอาหารเหล่านั้นมาเผยแพร่ในโลกออนไลน์ เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อเข้าตรวจสอบเรื่องราวดังกล่าว

 

5

 

ทางโฆษกของโรงเรียนได้ออกมาแสดงความเห็นว่า พวกเขาเองก็รู้สึกตกใจไม่น้อย เพราะไม่คิดว่าทางผู้ผลิตอาหารจะทำอาหารได้สกปรกขนาดนี้ ส่วนทางด้านผู้ผลิตอาหารได้แสดงความเห็นว่า ปัญหาแมลงตกลงไปในอาหารนั้นเป็นปัญหาที่พบได้บ้าง แต่ไม่มีผลกระทบใดๆ

 

6

 

ทั้งนี้ได้มีการตัดสินจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า รูปแบบในการผลิตอาหารนั้นมีความสกปรกจริง ซึ่งพวกเขามีความผิดในฐานไม่รักษาความสะอาดของอาหารและภาชนะให้ได้ตามมาตรฐาน ส่วนทางด้านโรงเรียนเองก็มีความผิดฐานปล่อยปละละเลยเช่นกัน

 

7

 

8

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply