กวางน้อยติดมนุษย์แจ หลังถูกแม่กวางทิ้งและเจอหนุ่มใจดีช่วงเลี้ยงดูระหว่างที่มันอ่อนแอ

เชื่อว่าคนรักสัตว์คนไหนได้อ่านเรื่องราวที่เหมียวกำลังจะเล่าต่อไปนี้แล้วล่ะก็ รับรองว่าต้องซึ้งไปตามๆ กันแน่นอน เพราะเรื่องราวที่เหมียวจะเล่าต่อไปนี้เป็นเรื่องของเจ้ากวางตัวหนึ่ง ที่จับพลัดจับผลูมาเกิดเอาหลังบ้านมนุษย์ และถูกเขาเลี้ยงดูอย่างดี จนมันไม่อยากจะจากเขาไปไหนอีกเลย

1

 

เมื่อวันที่ 28 กันยายนที่ผ่านมา แชแนลยูทูบ honeysada ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอของเจ้ากวางตัวหนึ่ง ที่ดันมาคลอดลูกแฝดอยู่ในสวนหลังบ้านของชายคนหนึ่งนามว่า Darius แต่น่าเสียดายที่ลูกกวางตัวหนึ่งได้บาดเจ็บที่ขา ทำให้มันไม่สามารถเดินตามแม่และพี่ของมันไปได้ แม่กวางจึงตัดสินใจทิ้งมันไว้ที่นี่

2

 

นาย Darius ได้บรรยายไว้ในคลิปวิดีโอของเขาว่า “ด้วยนักล่ามากมายในป่า มันแทบไม่มีโอกาสจะรอดชีวิตเลย ผมไม่ได้สนับสนุนให้นำสัตว์ป่ามาเป็นสัตว์เลี้ยงหรอกนะ แต่มันเป็นกรณีพิเศษจริงๆ”

3

 

หลังจากนั้นเขาก็นำเอาเจ้ากวางน้อยมาดูแลประคบประหงมอย่างดี พร้อมกับทำเฝือกใส่ขาของมัน เพื่อให้เจ้ากวางกลับมามีสุขภาพแข็งแรงและยืนได้อีกครั้ง และเมื่อถึงเวลาเขาก็เตรียมที่จะนำมันกลับไปปล่อยคืนสู่ป่าแบบที่มันควรจะเป็น

4

 

แต่อย่างไรก็ตามความสัมพันธ์ระหว่างเขาและเจ้ากวางน้อยก็ค่อยๆ แน่นแฟ้นมากขึ้น แถมเจ้าสุนัขที่เขาเลี้ยงไว้ก็ยังเป็นมิตรคอยดูแลเพื่อนใหม่ของมันเช่นกัน นั่นทำให้เจ้ากวางอยากอยู่กับเขาต่อไปเรื่อยๆ และไม่ยอมไปไหนเลย

5

 

หลังจากใช้เวลาในการให้อาหารมันทุกๆ 4 ชั่วโมง มันก็เริ่มแข็งแรงและเรียนรู้ที่จะเดินอีกครั้ง

6

 

แม้ว่าเจ้ากวางจะติดนาย Darius ขนาดหนัก และไม่ยอมไปไหนเลย แต่เขาก็รู้ดีว่าไม่มีใครสามารถแทนที่แม่จริงๆ ของมันได้ เขาจึงตัดสินใจจะพามันกลับไปยังป่าของมัน

7

 

นาย Darius พยายามนำมันไปปล่อยอยู่หลายครั้ง แต่ก็ดูจะไม่เป็นผล เพราะมันจะตามเขากลับมาทุกครั้ง

8

 

อย่างไรก็ตาม ในเย็นวันหนึ่ง แม่กวางและพี่ของมันก็กลับมาหามันเพื่อรับกลับไปอยู่ในป่าด้วยกัน จากนั้นไม่กี่เดือนต่อมา Darius ก็เห็นเจ้ากวางตัวนั้นกับครอบครัวของมันในป่าอีกครั้ง คราวนี้มันโตขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และดูจะมีความสุขกับชีวิตในป่าอีกด้วย

9

 

ชมคลิปเรื่องราวของเขาได้ที่ด้านล่างเลยนะ


ดีใจด้วยนะเจ้ากวางน้อย ที่เจอคนดีๆ แบบนาย Darius เหมียวขอเป็นตัวแทนสัตว์โลกขอบคุณแทนเจ้ากวางด้วยนะ

emo12

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply