[วิจารณ์ส่งเดช] Crimson Peak หนังผี,หนังย้อนยุค,หนังสืบสวน,หนังแฟนตาซี รวมอยู่ในเรื่องเดียวกัน

เมื่อไม่นานมานี้แอดเหมียวได้ยินเสียงลือเสียงเล่าอ้างเกี่ยวกับภาพยนตร์ Crimson Peak ของผู้กำกับขวัญใจเด็กเนิร์ดอย่าง Guillermo del Toro ว่า CG สวยอลังการ เรื่องราวที่มีการผสมผสานระหว่างหนังสยองขวัญ หนังย้อนยุค หนังสืบสวน ล่าสุดเหมียวก็ได้ไปชมมาแล้วเช่นกัน จะเป็นไงนั้นมาดูกันเลย

 

1

 

Crimson Peak ว่าด้วยเรื่องของ Edith Cushing(Mia Wasikowska) หญิงสาวที่เติบโตมาในครอบครัวมีอันจะกิน วันหนึ่งพ่อของเธอถูกฆาตกรรมอย่างปริศนา และในเวลาเดียวกันเธอก็ได้พบกับ Thomas Sharpe(Tom Hiddleston) ชายหนุ่มรูปงามเมืองผู้ดี ทั้งคู่ก็ตกหลุมรักซึ่งกันและกันและแต่งงานกันในที่สุด

 

2

 

จากนั้น Edith ก็ย้ายไปยังปราสาทของ Thomas ที่นั่นเธอได้พบกับ Lucille Sharpe(Jessica Chastain) พี่สาวของ Thomas ทั้งสามคนใช้ชีวิตอยู่ในปราสาทร่วมกันอย่างปกติ แต่ดูเหมือนว่าปราสาทแห่งนี้จะมีพลังงานบางอย่างที่ไม่น่าไว้วางใจ ทำให้ Edith ต้องออกค้นหาความจริงว่าพลังที่ว่านั้นคืออะไร

 

5

 

ตัวหนังนั้นให้กลิ่นอายแบบหนังในหลายๆ สไตล์ ทั้งหนังสยองขวัญ หนังย้อนยุค และหนังสืบสวนสอบสวน ซึ่งเป็นส่วนผสมที่แปลกใหม่ และดูน่าตื่นตาตื่นใจทีเดียว แต่ดูเหมือนว่าหนังจะไปไม่ค่อยสุดเท่าไหร่ เพราะความสยองขวัญนั้นยังไม่สยองเท่าไหร่ มีฉากตุ้งแช่ให้เราตกใจบ้าง แต่ไม่ถึงกับขนลุก

 

3

 

หรือถ้าจะพุดในแนวของหนังสืบสวนสอบสวน หนังก็ดูจะเล่นง่ายไปปิด เพราะหากใครที่ชอบดูหนังแนวนี้อยู่แล้ว ก็น่าจะเดาปริศนาและตอนจบของหนังได้อย่างง่ายดาย(เหมียวก็เป็นหนึ่งในนั้น) แต่สิ่งที่หนังเรื่องนี้ทำได้ดีไม่เสียชื่อผู้กำกับเลยก็คือเรื่องของ CG นี่แหละ ที่สวยงามเนียนตาเหลือเกิน

 

4

 

นอกจากเรื่อง CG แล้ว ข้อดีอีกอย่างหนึ่งก็คือเครื่องแต่งกายของนักแสดงนี่แหละ ที่ตั้งแต่ต้นเรื่องจนถึงฉากท้ายๆ ตัวละครจะสวมใส่เสื้อผ้าที่เหมือนกับหลุดออกมาจากยุดนั้นเลย ราวกับเทพนิยายก็มิปาน

 

6

 

แม้ว่าหนังจะเดาง่ายไปหน่อย แถมความสยองก็ไม่รุนแรงเท่าหนังผีเรื่องอื่นๆ แต่ขอบอกว่ามีสิ่งนึ่งที่น่ากลัวไม่แพ้กับผีก็คือ ตัวละคร Lucille ที่ทำให้เรารู้สึกหวาดกลัวและผวาได้มากกว่าผีจริงๆ ซะอีก และเมื่อบวกกับพลังทางการแสดงของ Jessica Chastain แอดเหมียวจึงขอยกให้ 15 นาทีสุดท้ายของหนัง เป็นซีนที่สนุกที่สุดของเรื่องเลย

 

7

 

ชมตัวอย่างได้ที่ด้านล่าง

 

ตอนนี้หนังฉายโรงมาได้สักพักแล้ว หากใครที่ยังไม่ได้ดูล่ะก็ แอดเหมียวขอแนะนำเลยจ้า!!

emo16

เรียบเรียงโดย เหมียวฟิ้น

Comments

Leave a Reply