ทางการสหรัฐฯ ส่งตัวคุณแม่ชาวไต้หวันกลับประเทศ หลังจงใจคลอดบนเครื่องให้ลูกได้สัญชาติอเมริกัน!!!

เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นเหมียวไม่รู้จะพูดยังไงจริงๆ เมื่อทาง Shanghaiist ได้รายงานว่า มีคุณแม่ท้องแก่ขึ้นเครื่องบินของสายการบิน China Airlines จากไทเป สู่ลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐฯ

ระหว่างทางก็เกิดเหตุการณ์ลุ้นระทึกกันทั้งเครื่อง เมื่อเธอต้องทำคลอดฉุกเฉินบนไฟลท์ ซึ่ง Lucienne Chen คุณแม่มือใหม่ ไม่ได้แจ้งถึงสถานะการตั้งท้องของเธอต่อสายการบิน ซึ่งข้อกำหนดนั้นชัดเจนว่าห้ามผู้โดยสารที่ตั้งครรภ์นานกว่า 32 สัปดาห์ขึ้นเครื่อง

 

แต่สถานะการตั้งท้องของเธอแพทย์ได้ระบุว่า มีอายุครรภ์ถึง 36 สัปดาห์

1

 

ในขณะที่เครื่องบินๆ อยู่นั้น เธอก็มีอาการปวดท้องคลอดลูก ซึ่งทางแอร์โฮสเตสของเครื่องก็บอกให้เธอนอนราบต่ำ เธอกลับไม่สนใจและเฝ้าถามแต่เพียงว่า ‘ตอนนี้เราอยู่บนน่านฟ้าสหรัฐอเมริกาแล้วหรือยัง??’ อยู่ตลอด

ทั้งนี้เมื่อเธอคลอดเสร็จ ทำให้สายการบินต้องเปลี่ยนแผนไปลงที่ Anchorage ในอะลาสก้า เพื่อให้พวกเขาได้รับการตรวจสอบทางการแพทย์ น่าสงสารเหล่าลูกเรือและผู้โดยสารที่ต้องดีเลย์ไฟลท์ไปทั้งสาย และแน่นอนต้องอยู่ในอะลาสก้าเป็นเวลา 1 วันเพื่อรอไฟลท์ใหม่เลยทีเดียว

ในส่วนของเหตุการณ์นี้ประกอบกับเหตุการณ์ที่เธอไม่ยอมบอกข้อมูลที่แท้จริง เกี่ยวกับสถานะการตั้งครรภ์แก่สายการบิน ทางการของประเทศสหรัฐฯ ก็ได้ออกมาจัดการในเรื่องนี้ โดยส่งเธอกลับไต้หวันทันที ส่วนลูกน้อยก็อยู่ภายใต้การดูแลของรัฐบาลสหรัฐอเมริกาและแพทย์ในอะลาสก้าต่อไป..

 

 

พอเธอถูกส่งกลับประเทศ เหล่านักข่าวก็เข้าจู่โจมเธออย่างหนักหน่วง แต่เธอไม่ได้ตอบคำถามอะไร และหลีกเร้นหนีหน้า

2

 

ลองมาชมคลิปวิดีโอประกอบข่าวนี้กันได้เลย

 

คลิปตอนที่เธอถูกส่งกลับประเทศ

 

น่าเห็นใจผู้โดยสารในไฟลท์จริงๆ ไม่รู้อิโหน่อิเหน่เดือดร้อนกันไปกับเธอด้วยเลย แค่อยากให้ลูกได้สัญชาติถึงกับต้องทำขนาดนี้เลยเหรอ…เหมียวว่าเกินไปนะ ทั้งเสียเวลาอันมีค่า และทรัพยากรมากมายเลยทีเดียวเพื่อผลประโยชน์ส่วนตน

ที่มา: Shanghaiist

Comments

Leave a Reply