ตีแผ่เรื่องราวของ ‘Philippe Petit’ หนุ่มฝรั่งเศส ผู้เป็นต้นแบบของเรื่องราวใน ‘The Walk’

หากใครได้ดูหรือได้ยินเรื่องราวของภาพยนตร์เรื่อง The Walk มาแล้ว ก็น่าจะพอทราบได้ว่า เรื่องราวในภาพยนตร์นั้น ถูกสร้างมาจากเรื่องจริงของนาย Philippe Petit หนุ่มนักไต่เชือกชาวฝรั่งเศส ถ้าใครอยากจะรู้จักกับเขามากกว่านี้แล้วล่ะก็ ลองไปชมเรื่องราวของเขากันเลย

 

ย้อนกลับไปเมื่อปี 1974 หรือประมาณ 41 ปีที่แล้ว มีชายหนุ่มคนหนึ่งนามว่า Philippe Petit ชาวฝรั่งเศสวัย 24 ปี เขากลายเป็นที่จดจำของคนทั้งโลกเมื่อเขาพยายามจะเดินไต่เชือกที่แขวนอยู่ระหว่างตึกแฝด World Trade Center

 

2

 

Philippe Petit ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ The Telegraph เมื่อปีที่แล้ว เกี่ยวกับการแสดงช็อคโลกว่า นั่นถือเป็นการแสดงโชว์ที่เป็นสีสันที่สุดในชีวิตของเขาเลย

 

Philippe เล่าถึงความคิดแรกเริ่มที่คิดอยากจะเดินไต่เชือกท้าทายความตาย(และกฎหมาย) ว่า เขาได้ไอเดียนี้มาจากการอ่านนิตยสารเล่มหนึ่ง ที่มีการรายงานเกี่ยวกับตึก World Trade Center ณ คลีนิคหมอฟันในฝรั่งเศส

 

4

 

ในตอนนั้น ตึก World Trade Center ยังอยู่ในระหว่างการสร้าง นาย Philippe จึงใช้เวลากว่า 6 ปีครึ่งเพื่อวางแผนในการไต่เชือกของเขา แต่การกระทำแบบนั้นไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้องนัก เพราะมีกฎหมายและข้อห้ามมากมาย ซึ่งเขาอาจจะติดคุกได้เลยทีเดียว

 

5

 

หลังจากความตั้งใจของเขาเกิดขึ้น นาย Philippe ก็เริ่มเตรียมตัวโดยการฝึกฝนการไต่เชือกด้วยตัวเอง เริ่มศึกษาโครงสร้างของตึก และตามหาทีมงานที่จะมาช่วยให้ภารกิจไต่ท้าตายของเขาสำเร็จลุล่วง

 

6

 

โดยระยะทางที่นาย Philippe ต้องเดินนั้น อยู่ที่ประมาณ 60 เมตร มีความสูงจากระดับพื้นดินถึง 411 เมตร และในระหว่างนั้นเขาต้องถือราวเหล็กที่มีความยาว 7 เมตร เพื่อช่วยรักษาสมดุลตอนที่เขายืนอยู่บนเส้นลวดนั่นเอง

 

1

 

ในวันที่นาย Philippe จะทำการแสดงนั้น เขาได้แอบลักลอบเข้าไปในตึก และซ่อนตัวอยู่ในนั้นเป็นเวลานาน เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับเส้นลวดขนาดใหญ่ให้เชื่อมต่อกันระหว่างตึก ก่อนที่จะถึงเวลารุ่งเช้า

 

หลังจากทำการแสดงที่อุกอาจที่สุดในโลกไปไม่นาน ก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมารอจับนาย Philippe อยู่ที่ดาดฟ้าของตึก แต่หลังจากที่นาย Philippe ตกลงว่าเขาจะไม่ขึ้นมาไต่เชือกที่ตึกนี้อีก และเปลี่ยนไปไต่เชือกใน Central Park แทน เจ้าหน้าที่จึงปล่อยตัวเขาไปในที่สุด

 

3

 

หากใครอ่านเรื่องราวของนาย Philippe และอยากจะดูหนังที่สร้างมาจากชีวิตของเขาแล้วล่ะก็ ลองไปชมตัวอย่างของ The Walk ได้ที่ด้านล่างเลย

 

ที่มา businessinsider

Comments

Leave a Reply