[วิจารณ์ส่งเดช] Hotel Transylvania 2 สนุกขึ้น ตลกขึ้น ซึ้งขึ้น และอบอุ่นมากกว่าเดิม

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2012 สตูดิโอ Sony Animation ได้ส่งแอนิเมชั่นน้องใหม่อย่าง Hotel Transylvania ออกมาให้เราได้ชมกัน ด้วยเรื่องราวความเฮฮาของครอบครัวและคุณพ่อผู้หวงลูกสาว

 

ทำให้แอนิเมชั่นเรื่องนี้ได้รับคำวิจารณ์ได้แง่บวก แถมยังทำรายได้ถึง 358 ล้านดอลลาร์จากทั่วโลกเลยทีเดียว มาปีนี้ Hotel Transylvania ก็กลับมาพบกับแฟนๆ อีกเป็นครั้งที่ 2 แล้ว เรื่องราวจะสนุกสนานเหมือนภาคแรกหรือไม่นั้น มาดูความเห็นของเหมียวกัน

Hotel transylvania 2 (1)

 

Hotel Transylvania 2 เล่าเรื่องราวต่อจากภาคแรก ที่ Jonathan(Andy Samberg) และ Mavis(Selena Gomez) เติบโตจนเป็นผู้ใหญ่และได้แต่งงานกันในภาคนี้ และแน่นอนว่าทั้งคู่ได้ให้กำเนิดลูกน้อย Dennis(Asher Blinkoff)

 

แต่ความวุ่นวายก็เกิดขึ้นจนได้ เมื่อ Dennis เป็นลูกครึ่งระหว่างมนุษย์และแวมไพร์ และไม่มีทีท่าว่าจะกลายร่างเป็นแวมไพร์ จนป๊ะป๋าอย่าง Dracula(Adam Sandler) ทนไม่ได้ ต้องพยายามทำทุกวิถีทางให้ Dennis กลายร่างเป็นแวมไพร์แบบเขาให้ได้

Hotel transylvania 2 (3)

 

ส่วนหนึ่งที่ทำให้แอดเหมียวตกหลุมรักแอนิเมชั่นเรื่องนี้ก็คือ ตัวหนังเล่าเรื่องราวแบบครอบครัว ตั้งแต่ภาคแรกที่เล่าถึงคุณพ่อผู้หวงลูกสาว มาในภาคนี้ก็พูดถึงคุณปู่ที่รักหลานซะจนออกนอกหน้า ดูแล้วให้ความรู้สึกอบอุ่นกว่าแอนิเมชั่นเรื่องอื่นๆ แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่ได้ดราม่าน้ำตาแตกเกินไป

 

ในภาคนี้คุณจะได้เห็นมุมน่ารักๆ ของคุณปู่ Dracula ที่พยายามจะสอนหลาน ให้อารมณ์คล้ายกับฉากเปิดในภาคแรก ที่ Dracula กำลังเลี้ยงลูกน้อยอยู่ และการเติบโตของความรักระหว่าง Jonathan และ Mavis ที่จะกลายเป็นครอบครัว ไม่ใช่แค่แฟนหรือคนที่เพิ่งจะตกหลุมรักอีกต่อไป

Hotel transylvania 2 (4)

 

ในส่วนของมุกตลกนั้น แอดเหมียวว่าในภาคนี้ทำได้ดีขึ้น เหมือนกับผู้กำกับรู้จังหวะมากขึ้น และหยิบเอาวัตถุดิบบางอย่างที่มีมาตั้งแต่ภาคแรก มาทำให้ตลกขึ้น เช่นมุก Blob ขี่มอเตอร์ไซค์

 

แต่หากใครหวังจะให้ตลกสุดๆ แบบ Minnions หรือ Despicable Me อาจจะต้องลดความคาดหวังหน่อย แต่เหมียวคิดว่าเรื่องนี้มันกลมกล่อมแล้วล่ะ ถ้ายัดมุกตลกเข้ามามากเกินไปก็จะดูเฝือ

Hotel transylvania 2 (5)

 

หนึ่งในข้อเสียที่เหมียวพอจะมองเห็นก็คือ เนื่องจากแอนิเมชั่นเรื่องนี้ไม่ได้มีมุกตลกอัดเข้ามามากมาย แต่มุกเด็ดๆ หลายอันก็ถูกนำไปใส่ไว้ในตัวอย่างหนัง ซึ่งหากใครที่ดูตัวอย่างมาก่อนแล้วอาจจะโดนสปอยล์มุกจากตัวอย่างไปแล้ว ซึ่งแอดเหมียวไม่เคยดูตัวอย่างมาก่อน เลยฮากับทุกๆ มุกเลย

 

นี่คือแอนิเมชั่นครอบครัว ที่แอดเหมียวแนะนำให้คุณพ่อ คุณแม่ คุณลูกจูงมือกันไปดูในโรงต่อจากเรื่อง Inside Out เลยล่ะ ตอนนี้หนังฉายมาได้สัปดาห์แล้ว ใครที่ยังไม่ได้ดูก็รีบๆ ไปดูก่อนหนังจะออกโรงนะจ๊ะ

Hotel transylvania 2 (6)

 

เรียบเรียงโดย เหมียวฟิ้น

Comments

Leave a Reply