เตรียมพร้อมก่อนได้เปรียบ!! 9 ฟีเจอร์ใหม่ที่รองรับเฉพาะ iPhone 6S เท่านั้น สะดวกสบายมากขึ้น

ต้องยอมรับเลยว่าหนึ่งในสมาร์ทโฟนที่คนทั้งโลกลุ้นและรอคอยกันตัวโก่งว่าเมื่อไหร่ที่จะได้จับจองเป็นเจ้าของเสียที หลังจากที่มีการเปิดตัวไปแล้วกับ iPhone 6S

 

new-features-iphone-6s (1)

 

ซึ่งในตอนนี้กำลังกระจายวางจำหน่ายไปทั่วโลก ทั้งนี้ก็มีการเปลี่ยนแปลงทั้งด้านซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ด้วย รวมไปถึงฟีเจอร์ใหม่ที่รองรับเฉพาะ iPhone 6S เท่านั้น จะมีอะไรบ้าง ตามมาดูกันเถอะ!!

 

iPhone 6S มาพร้อมกับระบบ Live Photos เป็นระบบการเก็บภาพถ่ายในช่วงจังหวะก่อนและหลังกดปุ่มชัตเตอร์ทำให้ภาพดูมีชีวิตชีวามากขึ้น

new-features-iphone-6s (5)

 

คุณสามารถใช้งานแอพฯ ได้ทันทีโดยไม่ต้องเข้าแอพฯ ด้วย 3D Touch อย่างเช่นอยากจะโพสต์รูปใน Instagram ก็เพียงแค่จิ้มค้างบนไอคอน Instagram เบาๆ จากนั้นก็จิ้มโพสต์ใหม่ได้ทันที

new-features-iphone-6s (2)

 

และด้วยการเพิ่มแฟลชให้กล้องหน้ากับ iPhone 6S นั้นทำให้การเซลฟี่ตอนกลางคืนดูดีมากขึ้น โดยจะเปิดแฟลชให้อัตโนมัติเมื่อมีแสงน้อยกว่าปกติ (ด้านขวาเป็น iPhone 6 Plus)

new-features-iphone-6s (1)

 

คีย์บอร์ดสามารถเปลี่ยนเป็น Trackpad ได้แล้ว (ลากพิมพ์ได้อย่างแม่นยำ) เพียงแค่แตะค้างไว้เบาๆ บนคีย์บอร์ดก็สามารถใช้งานได้ทันที

new-features-iphone-6s (9)

 

คุณสามารถสลับการใช้งานแอพฯ ต่างๆ ได้เพียงแค่แตะค้างไว้ที่ข้างหน้าจอ ตอนที่ใช้แอพฯ อะไรก็ได้ สามารถเรียกใช้งานหน้าจอสลับแอพฯ ขึ้นมาได้ตลอดเวลา

new-features-iphone-6s (6)

 

สามารถดูเว็บไซต์ วันที่ ข้อมูลเที่ยวบิน และข้อมูลอื่นๆ โดยที่ไม่รบกวนในสิ่งที่คุณกำลังทำอยู่ อย่างเช่นมีคนส่งลิงค์มาให้ดูผ่านแอพฯ แชทต่างๆ ก็สามารถเข้าไปดูได้โดยที่คุณสามารถแชทต่อได้ทันที ข้อความไม่หาย

new-features-iphone-6s (3)

 

เรียกใช้งาน Siri ได้โดยที่ไม่ต้องเสียบสายชาร์จเลย เพียงแค่พูดว่า ‘สวัสดี Siri’ ก็พร้อมใช้งาน ไม่ต้องแตะเลย สำหรับฟีเจอร์นี้ iPhone รุ่นเก่าจะต้องเสียบสายชาร์จซะก่อนถึงจะใช้ได้

new-features-iphone-6s (8)

 

และด้วยขุมพลังกล้องใหม่ สามารถอัดวิดีโอที่ความละเอียด 4K ได้แล้ว

new-features-iphone-6s (4)

 

ปลดล็อคโทรศัพท์ด้วยรอยนิ้วมือได้รวดเร็วมากขึ้นกับระบบเซ็นเซอร์ Touch ID ใหม่ที่มาพร้อมกับระบบประมวลผลที่เร็วยิ่งกว่าเดิม

new-features-iphone-6s (7)

 

เป็นอย่างไรกันบ้าง หากใครที่กำลังมองหา iPhone 6S เครื่องใหม่อยู่ล่ะก็อย่าลืมลองใช้ฟีเจอร์ใหม่ๆ นี้ดูนะ เหมียวเองคงไม่มีโอกาสซื้อหรอก เพราะน้อง iPhone 5S ยังใช้งานได้ดีอยู่ ไม่เคยงอแง แต่ก็ไม่แน่เหมือนกัน ฮ่าฮ่า!!

ที่มา : businessinsider

Comments

Leave a Reply