เหลือเชื่อ ทารกน้อยมีอาการสมองเบี้ยว หมอบอกอยู่ได้ไม่เกิน 1 ขวบ แต่กลับรอดปาฏิหาริย์

กลายเป็นเรื่องที่ชวนเหลือเชื่อเลยล่ะ สำหรับเรื่องราวของทารกน้อยรายหนึ่ง ที่เกิดมาพร้อมกับอาการผิดของกล้ามเนื้อบนศรีษะ ทำให้มีสมองที่บุบเบี้ยวกว่าคนทั่วไป และแม้ว่าหมอจะวินิจฉัยแล้วว่าเขาอาจจะอยู่ได้ไม่ถึง 1 ขวบ แต่เรื่องราวสุดเหลือเชื่อก็เกิดขึ้น

4

 

นี่เป็นเรื่องราวของหนูน้อยที่ชื่อว่า Jaxon เขาเกิดมาพร้อมกับอาการ Microhydranencephaly ที่ส่งผลให้สมองของเขามีการเติบโตที่ผิดเพี้ยนไป ซึ่งนั่นหมายความว่า สมองของ Jaxon จะมีขนาดเล็กกว่าคนทั่วไป แต่นั่นก็ยังทำให้เขาดูน่ารักเหมือนเดิมล่ะนะ

1

 

แรกเริ่มเดิมที ทางทีมแพทย์ที่ดูแลหนูน้อย Jaxon ได้กล่าวว่าเขาอาจจะมีชีวิตได้ไม่เกิน 1 ขวบเท่านั้น แต่นี่ก็แสดงให้เห็นแล้วว่าหนูน้อยรายนี้มีกำลังใจที่แข็งแกร่งขนาดไหน แม้จะมีพัฒนาการที่ช้ากว่าเด็กๆ ทั่วไปก็ตาม

2

 

และจากเรื่องราวของเขา ก็ทำให้ครอบครัวพากันตั้งชื่อเรื่องราวให้กับหนูน้อยว่า “Jaxon Strong” หรือเจซัน ผู้เข้มแข็งนั่นเอง หลังจากนี้ไปหนูน้อย Jaxon อาจจะต้องใช้ชีวิตแบบยากลำบากสักหน่อย เพราะครอบครัวของพวกเขาต้องพึ่งปาฏิหาริย์อยู่ไม่น้อย เพื่อภาวนาให้เขาได้มีชีวิตที่ยืนยาวต่อไป

3

 

ทางด้านคุณแม่อย่าง Brittany ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า เธอยอมลาออกจากงานเพื่อมาดูแลลูกน้อยตลอด 24 ชั่วโมง และจ่ายค่าหยูกยาที่แสนแพงให้เขา นอกจากนี้เธอยังได้แรงสนับสนุนจากครอบครัวอีก โดยครอบครัวของเธอได้พยายามระดมทุนเพื่อหาเงินมารักษา Jaxon ผ่านเว็บไซต์ Gofundme

 

หากใครอ่านเรื่องราวของหนูน้อย Jaxon แล้วอยากจะสมทบทุนให้กับพวกเขาแล้วล่ะก็ สามารถกดเข้าไปที่เว็บไซต์ gofundme เพื่อต่อลมหายใจให้กับเขาได้นะ

emo16

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply