Richard Proenneke ผู้ใช้ชีวิตในป่าเกือบ 30 ปี หลังจากค้นพบว่าบ้านที่เคยอยู่ไม่ใช่บ้านอีกต่อไป!!

เรื่องราวการตัดสินใจอันเด็ดเดี่ยวของคุณ Richard “Dick” Proenekke โดยที่เขานั้นตัดสินใจใช้ชีวิตในวัยเกษียณด้วยการทดสอบตัวเองเพื่ออยู่ตัวรอดให้ได้ในป่าบริเวณ Alaskan

 

life-in-the-wild (5)

 

ซึ่งหลังจากที่เวลาผ่านไป 1 ปี เขาได้สร้างบ้านไม้ให้กับตัวเอง เอาชีวิตรอดด้วยการปลูกผัก ล่าสัตว์ และการออกเก็บวัตถุดิบตามธรรมชาติ

 

life-in-the-wild (1)

 

ภายหลังที่ใช้ชีวิตในป่า 1 ปีเต็ม เขาก็ได้กลับไปที่บ้านในถิ่นที่อยู่อาศัยเพื่อกลับไปเยี่ยมครอบครัวเป็นระยะเวลาสั้นๆ ซึ่งเขาก็รู้สึกได้ว่าบ้านที่เคยอยู่มันไม่ใช่ที่สำหรับเขาแล้ว บ้านในป่าที่เขาสร้างขึ้นมาเองต่างหากคือคำตอบที่แท้จริง!!

 

life-in-the-wild (4)

 

เขาจึงรวบรวมข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นทั้งหมด และมุ่งหน้ากลับเข้าสู่ชีวิตในป่าอีกครั้ง โดยที่คราวนี้เขาไปอยู่ในป่าแบบถาวร เป็นระยะเวลาเกือบ 30 ปี

 

life-in-the-wild (1)

 

การใช้ชีวิตในป่าเขตหนาวนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะจะต้องคอยหาฟืนมาให้ความอบอุ่นตลอดเวลา เขาตัดไม้เท่าที่จำเป็นเพื่อความอยู่รอด และอาหารการกินนั้นก็ทำเมนูแบบง่ายๆ ให้พออิ่มท้อง

 

life-in-the-wild (3)

 

ถ้าหากว่าไม่จำเป็นเขาก็จะไม่ฆ่าสัตว์ป่า เขาจะล่าสัตว์ก็ต่อเมื่อต้องการมันเป็นอาหารจริงๆ เพื่อนำมาเป็นวัตถุดิบในการปรุงอาหารในปริมาณที่พอเหมาะ

 

life-in-the-wild (2)

 

Richard “Dick” Proenekke เสียชีวิตในปีค.ศ. 2003 อันเนื่องมาจากโรคหลอดเลือดในสมอง แต่เรื่องราวการตัดสินใจใช้ชีวิตในป่าของเขานั้นถือว่าเป็นเรื่องราวที่น่าจดจำเป็นอย่างมาก ถึงกับมีสารคดีบอกเล่าการใช้ชีวิตสันโดษในป่าของเขาออกมาด้วย

 

สารคดีที่ชื่อว่า Alone in the Wilderness

 

ที่มา : thechive

Comments

Leave a Reply