สมุดโน๊ตแห่งอนาคต ‘Bamboo Spark’ วาดด้วยมือและแปลงสู่อุปกรณ์ดิจิตอลได้ในทันที!!

ไม่น่าเชื่อเลยว่าอุปกรณ์ในยุคสมัยนี้จะสามารถนำเทคโนโลยีเข้ามาผสมผสานได้ อย่างเช่นสมุดโน๊ตที่เราไว้ใช้จดข้อมูลต่างๆ หรือจะไว้ใช้วาดภาพออกแบบอะไรก็ตาม ซึ่งถ้าหากเคยฝันเอาไว้ว่าวาดเสร็จแล้วอยากแปลงเป็นไฟล์ดิจิตอลในทันที ตอนนี้ฝันเป็นจริงแล้วล่ะ!!

 

digital-bamboo-spark (1)

 

เมื่อทางบริษัท Wacom ผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์จากประเทศญี่ปุ่นได้เปิดตัวสุดยอดสมุดโน๊ตที่จะมาเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ของคุณไปอย่างสิ้นเชิง แต่ยังคงอนุรักษ์วิธีการสร้างสรรค์แบบเดิมไว้นั่นก็คือ ขีดเขียนบนกระดาษทั่วไปและสามารถแปลงเป็นไฟล์ดิจิตอลเข้าสู่อุปกรณ์ได้ในทันที!!

 

digital-bamboo-spark (2)

 

และเจ้าสิ่งนั้นก็คือสมุดโน๊ต Bamboo Spark เหมียวขอเรียกว่าเป็นสมุดโน๊ตแห่งอนาคตเลยล่ะกัน ถึงแม้ว่าหน้าตาของมันจะดูเรียบๆ แต่ความสามารถของมันเหนือชั้นกว่าสมุดโน๊ตทั่วไปหลายขั้นเลยล่ะ เปิดตัวในราคาประมาณ 5,300 บาท

 

digital-bamboo-spark (3)

 

เปิดเข้ามาดูภายในกันซักหน่อย เอาอีกละ!? หน้าตาของมันทำไมดูธรรมดาจังเลย ไม่เห็นสมเป็นสมุดโน๊ตแห่งอนาคตอย่างที่ว่าเลย จะพบว่ามีเพียงแค่ปากกาหนึ่งแท่งกับกระดาษหนึ่งแผ่นทางด้านขวามือเท่านั้นเอง

 

digital-bamboo-spark (4)

 

ลองมาสังเกตกันดูดีๆ ตรงระหว่างปากกากับกระดาษจะพบกับปุ่มวิเศษที่จะเปลี่ยนโลกแห่งการใช้สมุดโน๊ตไปเลย เพราะเจ้าปุ่มนี้คือปุ่มแปลงสัญญาณจากระบบอนาล็อกให้กลายเป็นดิจิตอล และจะอัพโหลดขึ้นไปในระบบคลาวด์ของบริษัท Wacom โดยที่คุณสามารถเข้าถึงไฟล์ได้ทุกที่ทุกเวลาจากอุปกรณ์ต่างๆ

 

digital-bamboo-spark (5)

 

แต่ถ้าหากว่าไม่อยากใช้ระบบคลาวด์ของ Wacom ก็สามารถเปลี่ยนไปใช้ของ Dropbox หรือ Evernote แทนก็ได้ ทั้งนี้เพื่อให้เข้าถึงทั้งสองระบบในเวลาเดียวกัน ทั้งวาดแบบอนาล็อคและแสดงผลในรูปดิจิตอล สามารถนำแท็บเล็ตมาวางประกบด้านซ้ายได้เลย

 

 

นอกจากจะสามารถใช้วาดภาพไอเดียต่างๆ ได้แล้ว ยังอัดแน่นไปด้วยระบบการประมวลผลคำ สามารถเปลี่ยนจากลายมือให้เป็นตัวอักษรดิจิตอลได้ด้วย และหากใครกำลังสงสัยในเรื่องของกระดาษที่นำมาใช้ ขอบอกเลยว่ารองรับกระดาษได้ทุกแบบ โอ้ยยยย!! แหล่มเกินไปแล้วจ้า

ที่มา : rocketnews24

Comments

Leave a Reply