คุณพ่อผู้ลี้ภัยชาวซีเรียต้องขายปากกาประทังชีวิต น้ำใจจากทั่วโลกจึงร่วมเปลี่ยนแปลงชีวิตให้เขา!!

นับตั้งแต่เกิดสงครามภายในประเทศซีเรียตั้งแต่ปีค.ศ. 2011 ทำให้ชาวซีเรียต้องอพยพหนีออกนอกประเทศ ทิ้งบ้านเกิดของตัวเพื่อหาที่ปลอดภัย แต่ทว่าการหลบอยู่ในค่ายลี้ภัยนี้มีผู้คนเป็นจำนวนมาก จึงไม่เพียงพอต่อการอยู่อาศัย นำไปสู่การลี้ภัยเข้าสู่ประเทศเพื่อนบ้าน

 

syria-dad-sell-pens (2)

 

หนึ่งในความโศกเศร้าที่ทั่วโลกได้รับรู้ก็คือผู้ลี้ภัยชาวซีเรียเป็นจำนวนมากต้องพยายามหาทางเอาชีวิตรอดในแต่ละวันด้วยความยากลำบาก เนื่องจากเป็นผู้ลี้ภัยจึงไม่สามารถทำอะไรได้มากนอกจากเสียว่าขายของเล็กๆ น้อยๆ ประทังชีวิตอย่างเช่นคุณพ่อผู้ลี้ภัยชาวซีเรียรายนี้ ที่ขายปากกาอยู่ริมถนนในประเทศเลบานอน

 

syria-dad-sell-pens (6)

 

ต้องมีใครซักคนช่วยเหลือเขาเป็นการด่วน และด้วยเหตุนี้เอง Gissur Simonarson นักเคลื่อนไหวจากประเทศนอร์เวย์ได้ถ่ายทอดเรื่องราวอันน่าเศร้านี้ให้ชาวโลกได้รับรู้และรวบรวมเงินบริจาคสบทบโดยมีเป้าหมายอยู่ที่ 5,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 179,000 บาท)

 

เวลาผ่านไปเพียง 3 วัน ยอดบริจาคจากทั่วโลกได้ทะลุไปถึง 142,038 ดอลลาร์แล้ว (ประมาณ 5,000,000 บาท)

syria-dad-sell-pens (1)

 

ทราบชื่อภายหลังก็คือนาย Abdul เขามีลูกสาววัย 4 ขวบ Reem ลูกชายวัย 9 ขวบ Abdelillah

syria-dad-sell-pens (5)

 

ยอดการบริจาคทั้งหมดที่ได้รับนั้นจะนำมาช่วยเหลือครอบครัวของเขา นำมาเป็นค่าเล่าเรียนให้กับลูกๆ และจะนำไปช่วยเหลือผู้ลี้ภัยรายอื่นๆ ด้วย

syria-dad-sell-pens (3)

 

จากภาพที่สะเทือนใจผู้คนทั่วโลกนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงของชีวิตเขาไปตลอดกาล

syria-dad-sell-pens (4)

ไม่น่าเชื่อเลยว่าน้ำใจจากทั่วโลกจะหลั่งไหลได้มากมายถึงขนาดนี้ หากใครประสงค์ที่จะบริจาคช่วยเหลือคุณพ่อ Abdul ก็สามารถไปร่วมบริจาคกันได้ที่ indiegogo เลยจ้า

ที่มา : lifebuzz

Comments

Leave a Reply