สามีสานต่อความฝันของภรรยาผู้ล่วงลับ ขายเมล็ดทานตะวันเพื่องานวิจัยกำจัดโรคมะเร็ง!!

ความตั้งใจของคุณนาย Babbette Jaquish หรือในอีกชื่อหนึ่งเรียกว่า ‘คุณนายทานตะวัน’ (Sunflower Lady) โดยที่เธอนั้นมีเป้าหมายในการขายเมล็ดทานตะวันเพื่อใช้เป็นทุนในการวิจัยกำจัดโรคมะเร็ง

sunflower-lady (1)เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เธอเสียชีวิตในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาและความฝันของเธอก็คงจะจบลงเพียงเท่านี้ แต่สามีของเธอ Don จะไม่ยอมให้ความฝันของเธอสูญเปล่า เขาตัดสินใจปลูกดอกทานตะวันเพื่อสานต่อความฝันของภรรยา

sunflower-lady (6)เขาปลูกดอกทานตะวันในพื้นที่ประมาณ 1,600,000 ตารางเมตร (400 เอเคอร์) และได้ตั้งเป็นบริษัท Babbette’s Seeds of Hope โดยเน้นการขายเมล็ดทานตะวันเพื่อเป็นทุนในการวิจัยโรคมะเร็ง

sunflower-lady (5)

sunflower-lady (3)

sunflower-lady (2)‘ทัศนคติและความคิดของเธอคือสิ่งที่หล่อเลี้ยงให้ผมมีขีวิตอยู่ได้จนถึงทุกวันนี้ และวันที่เธอฝันถึง วันที่การรักษาโรคมะเร็งให้หายกำลังใกล้เข้ามาแล้ว’ Don ผู้เป็นสามีกล่าว

sunflower-lady (4)หลังจากที่ภรรยาของเขาจากไปแล้ว หลายเดือนต่อมาเขาก็ได้พบกับจดหมายที่ภรรยาทิ้งไว้ให้ก่อนจะเสียชีวิต มีใจความว่า ‘เธอจะต้องสู้และก้าวต่อไปในแต่ละวัน สัมผัสฉันผ่านอากาศยามเช้า และเมื่อใดก็ตามที่เธอตื่นขึ้นและชงกาแฟ ฉันก็จะอยู่ที่นั่นกับเธอตลอดไป’

ที่มา : thechive

Comments

Leave a Reply