การช่วยชีวิตน้องหมาจรจัดตุ้ยนุ้ย เปลี่ยนจากสภาพอ้วนเสี่ยงโรคให้มีสุขภาพที่ดี!!

เรื่องราวของน้องหมาจรจัดตัวหนึ่ง ที่ติดนิสัยกินไม่ยั้งจนกลายมาเป็นโรคอ้วนน้ำหนักเกินมาตฐาน ถึงขั้นมีความเสี่ยงต่อโรคร้ายที่จะตามมา ซึ่งถ้าหากว่าปล่อยให้เป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ มันอาจจะเสียชีวิตได้ในไม่ช้า!!

bolinha-fat-dog (3)สำหรับน้องหมาอ้วนตัวนี้มีชื่อว่าเจ้า โบลินฮา มันถูกเจ้าของทอดทิ้งไปตั้งแต่ยังเป็นตัวเล็กๆ กลายเป็นสุนัขจรจัดที่ใช้ชีวิตเร่ร่อนไปมาจนมาอาศัยอยู่บริเวณหลังปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในประเทศบราซิลเป็นระยะเวลา 13 ปีแล้ว

bolinha-fat-dog (10)ผู้คนที่ผ่านมาเห็นก็รู้สึกสงสาร ก็เลยให้อาหารกับมันเรื่อยๆ จนตอนนี้เจ้า โบลินฮา กินดีอยู่ดีจนมีน้ำหนักตัวปาเข้าไป 36 กิโลกรัมแล้ว!!

bolinha-fat-dog (4)ภายนอกดูเหมือนว่าเจ้าโบลิฮาจะมีความสุข กินดีแต่ที่อยู่ไม่ดีแน่ๆ เพราะมันอาศัยอยู่ในบริเวณหลังปั๊มน้ำมันที่ไม่ค่อยปลอดภัยซักเท่าไหร่ แถมยังเป็นโรคอ้วนเสี่ยงต่อสุขภาพอีก ทำให้มันเดินไปไหนมาไหนไม่ได้ไกล ด้วยน้ำหนักตัวที่เกินกว่ามาตฐาน

bolinha-fat-dog (1)

bolinha-fat-dog (8)และแล้วเจ้าหน้าที่จากองค์กรพิทักษ์สัตว์ OPA-MT ก็ได้เข้ามาช่วยเจ้าโบลินฮาก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป ตรวจพบว่าตัวของมันหนักมาก มีอาการหายใจลำบาก และเกือบจะเดินไม่ได้แล้ว

bolinha-fat-dog (2)หลังจากที่พาตัวเจ้าโบลินฮาออกมาได้สำเร็จ เจ้าหน้าที่ก็ทำการอาบน้ำให้กับมันและเริ่มเข้าปฏิบัติการลดน้ำหนักอย่างจริงจัง

bolinha-fat-dog (9)โดยให้มันออกกำลังกายด้วยการเดินบนลู่วิ่งในน้ำ ออกกำลังขาเพื่อสร้างความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อและข้อต่อบริเวณขา และจะต้องทำการควบคุมอาหารในปริมาณที่เหมาะสมอีกด้วย

bolinha-fat-dog (6)กระบวนการลดน้ำหนักในช่วงแรกจะยากลำบากซักหน่อย แต่สุดท้ายแล้วเจ้าโบลินฮาก็สามารถลดน้ำหนักได้ถึง 13 กิโลกรัมภายในระยะเวลา 1 ปี

bolinha-fat-dog (11)

bolinha-fat-dog (7)

bolinha-fat-dog (5)แปลงสภาพจากหมาอ้วนตุ้ยนุ้ยกลายมาเป็นหมาน่ารักสุขภาพดีได้อย่างมหัศจรรย์เลยล่ะ ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างดีและมอบชีวิตใหม่ให้กับเจ้าโบลินฮา

ที่มา : lifebuzz

Comments

Leave a Reply