ชายหนุ่มชาวอังกฤษได้มีชีวิตใหม่อีกครั้ง หลังได้รับการปลูกถ่ายลิ้นหัวใจจาก “วัว” !!!!

เมื่อสองปีก่อน ชายหนุ่มชาวอังกฤษ Scott Allen วัย 34 ปีจากเมือง Playmouth ประเทศอังกฤษ ได้เข้าร่วมการแข่งขันวิ่งมาราธอนที่กรุงโรมประเทศอิตาลี

โชคร้ายเขาไม่สามารถวิ่งจนจบการแข่งขันได้ เมื่อเขาไปตรวจร่างกาย หมอบอกเขาว่า เขาเป็นโรคลิ้นหัวใจรั่ว และเขาถูกสั่งห้ามเล่นกีฬาหนักๆทุกชนิด

runner2

Scott รู้สึกเสียใจมาก เพราะปกติแล้ว เขาชื่นชอบการเล่นฟุตบอลและวิ่งมาราธอนเป็นอย่างมาก แต่ในความโชคร้ายนั้น เขายังไม่หมดหวังเสียทีเดียว หมอบอกว่าเขาสามารถกลับมาทำกิจกรรมเหล่านั้นได้อีกครั้ง หากเขาเข้ารับการผ่าตัดเปลี่ยนลิ้นหัวใจ

0f4a1eaa-d561-44da-8c2b-9cbf0524a0cc.crop_633x333_0,0.resize_1200x630.format_jpeg.inline_yes

การผ่าตัดเปลี่ยนลิ้นหัวใจนั้น สามารถทำได้สองแบบ แบบแรกคือใช้ลิ้นหัวใจเทียมที่ทำจากโลหะ และอีกแบบคือใช้ลิ้นหัวใจ “วัว” มาปลูกถ่าย ในที่สุดเขาก็เลือกอย่างหลัง

Screen Shot 08-18-15 at 02.38 PM

เก้าเดือนต่อมาหลังจากการผ่าตัด Scott สามารถกลับมาวิ่งได้อีกครั้ง

runner

ต้องขอบคุณทีมแพทย์และวัวตัวนั้น ที่ทำให้เขาสามารถกลับมาทำสิ่งที่เขารักได้อีกครั้ง นับตั้งแต่ตอนนั้น Scott แข่งวิ่งไปแล้วกว่า 8 รายการ และเขาตั้งเป้าหมายเอาไว้ว่าจะวิ่งให้ได้ครบ 20 รายการให้ได้

ลองไปชมเรื่องราวของเขากันเลย

เหมียวเพิ่งรู้นะเนี่ย ว่าเขาสามารถนำลิ้นหัวใจวัวมาปลูกถ่ายในคนได้แล้ว ถือว่าเป็นเรื่องดีมากๆเลย ใครที่เป็นโรคนี้ก็อย่าเพิ่งหมดหวังล่ะ เรายังมีทางออกเสมอ

ที่มา Aplus

Comments

Leave a Reply