ภัยของโรคคลั่งผอม เปลี่ยนจากสาวสวยกลายมาเป็นคนซูบผอมน้ำหนักเพียงแค่ 18 กิโลกรัม

ค่านิยมความงามของหญิงสาวปัจจุบันที่ว่าจะต้อง ‘ผอม’ ทำให้เกิดการลดน้ำหนักแบบหนักหน่วง จนนำไปสู่วิธีที่ผิดๆ อย่างเช่นการอดอาหาร และเมื่อสะสมมากขึ้นเรื่อยๆ จนไม่ยอมกินอะไรเลย ร่างกายไม่ได้รับสารอาหาร จึงกลายมาเป็นโรคที่น่ากลัวอย่างเช่นโรคคลั่งผอม (Anorexia) แบบนี้

anorexia-woman (8)หญิงสาวนามว่า Rachel Farrokh จาก California เป็นหนึ่งในผู้ที่ประสบกับโรคคลั่งผอมมาเป็นระยะเวลานานกว่า 10 ปีแล้ว ปัจจุบันเธอมีน้ำหนักตัวเพียงแค่ 40 ปอนด์ (ประมาณ 18 กิโลกรัม) เท่านั้น

anorexia-woman (1)เธอเล่าเอาไว้ว่าตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา เธอพยายามรักษาโรคคลั่งผอมมาโดยตลอด แต่ในตอนนี้กำลังอยู่ในภาวะที่จะอยู่หรือตาย ทางโรงพยาบาล Colorado Hospital พร้อมที่จะช่วยเหลือเธออย่างเต็มที่ ติดตรงที่เธอไม่มีเงินไปรับการรักษา

anorexia-woman (1)เธอต้องการความช่วยเหลือทางด้านการเงินอย่างเร่งด่วน เพื่อที่จะไปโรงพยาบาลเพื่อรับการรักษา ซึ่งในปัจจุบันสามีของเธอเป็นผู้ดูแล ต้องลาออกจากงานเพื่อมาดูแลเธออย่างใกล้ชิด ทางด้านครอบครัวก็ประสบความย่ำแย่เช่นเดียวกัน

anorexia-woman (2)ทางด้านสามีของเธอ Rod Edmonson ก็เผยว่าหลายโรงพยาบาลไม่รับเธอเข้ารักษาเนื่องจากมีน้ำหนักตัวที่ผอมเกินไป และเกรงว่าจะก่อหนี้สินให้กับทางโรงพยาบาลที่จะต้องแบกรับเอาไว้หลังจากรับรักษาแล้ว

anorexia-woman (9)ดังนั้นเขาจึงคิดหาทางออกด้วยการระดมทุนผ่านเว็บไซต์ gofundme เพื่อนำเงินไปรักษาโรคร้ายให้กับภรรยาเป็นจำนวน 1 แสนดอลลาร์ และล่าสุดนี้ระดมทุนได้เกือบ 2 แสนดอลลาร์แล้ว

anorexia-woman (2)หากไม่ได้รับการบริจาคช่วยเหลือจากน้ำใจที่หลั่งไหลมาจากทั่วโลก ภรรยาของเขาก็ไม่อาจรอดชีวิตได้ และหวังว่าอาการของเธอจะดีขึ้นในไม่ช้านี้ เหมียวขอนับถือในความแข็งแกร่งของสามีภรรยาคู่นี้จริงๆ ที่พร้อมจะสู้กับโรคร้ายไปด้วยกันไม่ว่าจะลำบากแค่ไหนก็ตาม

anorexia-woman (4)ที่มา : buzzfeed

Comments

Leave a Reply