[วิจารณ์ส่งเดช] Inside Out เพราะชีวิตไม่ได้ “สุข” ตลอดเวลา

กลายเป็นภาพยนตร์ที่แอดเหมียวเทใจให้มากที่สุดของปีนี้เลย สำหรับ Inside Out ที่ขนมาทุกอารมณ์ ครบรสมากๆ ทั้งสนุสนาน ขำขัน ผจญภัย เศร้าสร้อย รวมมาไว้ในเรื่องเดียวเลย แถมหนังยังมีไอเดียที่ลำตามสไตล์ของ Disney Pixar ฉะนั้นไม่รอช้า ไปชมบทวิจารณ์ส่งเดชจากเหมียวกันเลย

Inside Out (1)

 

Inside Out ว่าด้วยเรื่องของหนูน้อยไรลีย์(Kaitlyn Dias)และครอบครัว ที่ต้องย้ายบ้านจากภาคกลางฝั่งตะวันตกของอเมริกา มาอยู่ในเมืองซานฟรานซิสโก แต่หลังจากที่เธอได้ใช้ชีวิตและพยายามปรับตัวกับสถานที่ใหม่แล้ว กลับพบว่ามันไม่โอเคสำหรับเธอเลย

Inside Out (2)

 

จึงเป็นหน้าที่ของ Joy ตัวแทนแห่งความสุขที่อยู่ในหัวของไรลีย์ ต้องออกมาช่วยดูแลและควบคุมอารมณ์ของเธอ เพื่อให้เธอมีความสุขอยู่ตลอดเวลา และนอกจาก Joy แล้วยังมีตัวแทนอามรณ์อื่นๆอย่างเช่น Sadness(แทนอารมณ์เศร้า), Fear(แทนอามรณ์วิตกกังวล), Anger(แทนอารมณ์โกรธ), Disgust(แทนอารมณ์ขยะแขยง) ที่ต้องคอยควบคุมให้อารมณ์ของไรลีย์อยู่บนความสมดุลตลอดเวลา

Inside Out (3)

 

จริงๆแล้วเหมียวอยากจะเล่าเรื่องย่อมากกว่านี้ แต่เนื้อเรื่องจริงๆมันมีเท่านี้จริงๆ เรื่องราวทั้งหมดสามารถเล่าให้จบได้ภายใน 10 นาทีเลย แต่ความสนุกมันอยู่ตรงที่ตัวอารมณ์ต่างๆในเรื่อง ที่มักจะวุ่นวาย และสร้างความปั่นป่วน ต้องมาร่วมมือกันเพื่อช่วยเหลือตัวละครอย่างไรลีย์ให้ฝ่าอุปสรรคต่างๆไปให้ได้

Inside Out (4)

 

หน้าหนังอาจจะดูเหมือนหนังเด็ก ที่สามารถเฮฮากันได้ทั้งครอบครัว ซึ่งตรงนี้เหมียวก็ถือว่ามันทำหน้าที่ได้ดีมาก แม้จะมีรายละเอียดและจินตนาการที่สูงปรี๊ด แต่ก็เข้าใจได้ไม่ยากเลย

Inside Out (5)

 

แต่ช่วงท้ายของหนังก็มีฉากที่ล้ำโลกล้ำจินตนาการให้เราได้เห็นเหมือนกัน ซึ่งตรงนี้เหมียวว่าอาจจะต้องมีการตีความสักหน่อย เพื่อให้เข้าถึงเนื้อหาได้ลึกซึ้งมากขึ้น แต่เด็กๆก็สามารถดูเพื่อความบันเทิงได้อยู่ดี

INSIDE OUT

 

โดยรวมนี่ถือเป็นแอนิเมชั่นยอดเยี่ยมอีกเรื่องหนึ่งของ Disney Pixar เลยก็ว่าได้ มีครบรส ทั้งการผจญภัย ฉากฮาๆ หรือแม้แต่ฉากซึ้งๆที่ทำเอาบางคนในโรงหนังถึงกับร้องไห้ซิกๆเลยทีเดียว

Inside Out (7)

 

เหมียวอยากแนะนำให้พ่อแม่พี่น้องได้ดูกัน โดยเฉพาะใครที่กำลังจะเป็นพ่อเป็นแม่คน หรือเป็นอยู่ หากคุณดูหนังเรื่องนี้ คุณอาจจะเข้าใจลูกๆของคุณมากขึ้นก็ได้นะ

เรียบเรียงโดย เหมียวฟิ้น

Comments

Leave a Reply