ทีมสถาปนิกระดมทุนสร้าง ‘Minas Tirith’ ให้เท่ากับขนาดจริงจากเรื่อง The Lord of The Rings!!

โลกในจินตนาการจากนวนิยายถ่ายทอดออกมาเป็นภาพยนตร์สามารถทำให้เห็นภาพได้ชัดเจนยิ่งขึ้น แล้วถ้าเกิดว่าอยากจะให้มันออกมาเป็นของจริงล่ะ? จะทำแบบนั้นได้บ้างมั้ยหนอ?

minas-tirith (1)ทีมสถาปนิกจากสหราชอาณาจักรต้องการที่จะสร้างฝันออกมาให้เป็นจริงด้วยการสร้าง Minas Tirith จากเรื่อง The Lord of The Rings ที่ต้องใช้งบประมาณมากถึง 1.85 พันล้านปอนด์!!

minas-tirith (2)ซึ่งในตอนนี้พวกเขาก็ได้เปิดระดมทุนสำหรับโครงนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งยอดเงินสมทบมีเพียงแค่ 69,651 ปอนด์เท่านั้น แต่ก็ไม่แน่นะ อาจจะมีคนทุ่มเงินให้มากพอที่จะสร้างขึ้นมาจริงๆ ก็เป็นได้!!

minas-tirith (3)โครงการนี้จะทำการเนรมิตเมือง Minas Tirith ให้เท่ากับขนาดจริง สามารถใช้งานได้จริงและทำให้ผู้คนสามารถอยู่อาศัยได้ด้วย

minas-tirith (4)งบประมาณค่าใช้จ่ายคร่าวๆ ก็คือ ค่าที่ดินประมาณ 23.5 ล้านดอลลาร์ ค่าแรงงานประมาณ 294 ล้านดอลลาร์ และอีก 218 ดอลลาร์สำหรับอุปกรณ์และวัสดุที่ใช้สำหรับก่อสร้าง

minas-tirith (5)ทีมสถาปนิกวางแผนที่จะสร้างบ้านทั้งหมด 645 หลังที่มีคุณภาพตั้งแต่โรงแรมระดับ 2 ดาวไปจนถึงระดับ 5 ดาวเป็นเพนท์เฮาส์กันเลยทีเดียวล่ะ!!
ถ้าหากว่าการระดมทุนถึงเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ พวกเขาก็จะเริ่มทำการก่อสร้างในปลายปีค.ศ. 2016 นี้ คาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในปีค.ศ. 2023 ถ้ามันเกิดขึ้นจริงๆ จะอลังการแค่ไหนเชียว!! นึกภาพของจริงไม่ออกเลยแฮะ

ที่มา : fooyoh, indiegogo

Comments

Leave a Reply