รวม 10 ฉากน่ากลัวและสยองที่สุดในวิดีโอเกม ทั้งลุ้นและระทึกขวัญในเวลาเดียวกัน!!

วิดีโอเกมนั้นพัฒนามาไกลมาก ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของกราฟฟิคอันสวยงาม ระบบเสียงอันเลิศล้ำ การบอกเล่าเรื่องราวภายในเกมที่ทำให้ผู้เล่นเกิดอาการคล้อยตามได้อย่างอยู่หมัด

ซึ่งสิ่งที่สามารถบีบคั้นอารมณ์ผู้เล่นได้มากที่สุดก็คือสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับตัวละครในเกมด้วยบรรยากาศที่น่ากลัวสุดขีด และนี่ก็คือ 10 ฉากที่น่ากลัวที่สุดในประวัติศาสตร์วงการวิดีโอเกมเลยล่ะ จะมีเกมอะไรบ้าง น่ากลัวแค่ไหน มาดูกัน!!

10. The House of the Dead

scary-in-game-moment (8)

เปิดตัวภาคแรกด้วยบรรยากาศในคฤหาสน์ที่เต็มไปด้วยผีซอมบี้หลากหลายชนิด เดินหน้ายิงมันทุกอย่าง ยิงมันทุกตัว และระบบที่ทำให้รู้สึกได้ถึงความน่ากลัวก็คือการที่จะต้องช่วยเหลือตัวละครอื่นๆ ที่กำลังจะถูกผีฆ่านี่แหละ

9. Dead Space 2

scary-in-game-moment (6)

หนึ่งในฉากที่ทำร้ายจิตใจผู้เล่นมากที่สุดเลยก็ว่าได้ เมื่อตัวละครเอก Isaac Clarke ต้องขึ้นแท่นทำการตรวจความผิดปกติในดวงตา มันบีบจิตใจที่สุดก็ตอนที่เข็มเริ่มใกล้เข้าดวงตามากขึ้น ถ้าหากว่าพลาดปุ๊บ ความสยองก็จะมาเยือนทันที!!

8. Call of Duty 4: Modern Warfare

scary-in-game-moment (5)

แม้จะไม่ใช่เกมแนวสยองขวัญ แต่สำหรับฉากนิวเคลียร์ระเบิด ณ ใจกลางเมืองยังคงติดตาอยู่เสมอ ลองนึกภาพตามดู ถ้าหากว่าเกิดแบบนี้ในโลกแห่งความจริง ความสูญเสียที่เกิดขึ้นนั้นแทบไม่อยากจะนึกเลย

7. Heavy Rain

scary-in-game-moment (1)

สำหรับ Heavy Rain ต้องยกให้กับฉากนี้เลย ตอนที่เราจะต้องทำการตัดนิ้วของ Ethan เป็นฉากบังคับด้วยนะ แค่คิดก็น่ากลัวแล้ว ใครมันจะไปกล้าตัดนิ้วของตัวเองฟะ!!

6. Tomb Raider

scary-in-game-moment (4)

สำหรับเกม Tomb Raider ฉบับ 2013 นี้ ฉากที่น่ากลัวที่สุดก็คือตอนที่ Lara อยู่ในสภาพห้อยหัวแล้วก็พยายามหย่อนตัวลงมาจนโดนเหล็กเสียบที่หน้าท้อง ยังไม่พอ ต้องดึงเหล็กออกอีก โอ้ยยย!! บีบหัวใจเหลือเกิน

5. Resident Evil

scary-in-game-moment (3)

ต้นตำรับความสยองขวัญของวิดีโอเกมเลยนะเนี่ย ไม่ต้องพูดถึงความสยองและน่ากลัวในภาคแรกๆ เลย มีทุกอณู!! บางส่วนที่ยังคงสยองอยู่สำหรับภาคอื่นๆ ก็คงจะเป็นตอนที่ได้ยินเสียงพี่เลื่อยวิ่งตาม แล้วก็โดนตัดหัวในภาค 4 และในภาค 5 ตอนที่โดนเพชณฆาตวิ่งไล่ จังหวะนั้นบอกเลยว่าระทึกจริงๆ

4. The Evil Within

scary-in-game-moment (2)

ต่อกันด้วย The Evil Within เกมสยองขวัญจาก Shinji Mikami ผู้สร้าง Resident Evil ที่ยังไม่ทิ้งลายความสยองขวัญเอาไว้ ทวีคูณให้มากยิ่งกว่าเดิมเสียอีก ไม่ว่าจะเป็นช่วงจังหวะผีโผล่ออกมาให้ตกใจ วิ่งหนีไม่ทันก็โดนกระทืบไม่ยั้ง และอุปสรรคมากมายที่จะทำให้คุณเห็นการตายอันน่าสยดสยองจนไม่อยากจะเล่นต่อ

3. Silent Hill

scary-in-game-moment (1)

ความน่ากลัวที่สุดของที่สุดในเกม Silent Hill ก็คงจะหนีไม่พ้นพี่หัวพีระมิดแล้วล่ะ แค่เจอฉากเปิดตัวแนะนำก็หลอนแล้ว เจอหน้าแบบนี้ก็อย่าอยู่เลย วิ่ง ดิ วิ่ง!!

2. Batman: Arkham Asylum

scary-in-game-moment (9)

ไม่ใช่เกมที่สยองขวัญ แต่ก็น่ากลัวได้เหมือนกันกับฉากที่จะต้องสู้กับ Killer Croc เพราะเกมจะบีบบังคับให้ใช้เสียงน้อยที่สุด ทำให้เงียบที่สุดเท่าที่จะทำให้ ห้ามวิ่งอีกต่างหาก เพราะถ้ามีเสียงเมื่อไหร่ก็จะโดน Killer Croc คาบไปกิน พลาดตกน้ำก็ไม่ต้องสืบกันเลยทีเดียว

1. Amnesia: The Dark Descent

scary-in-game-moment (7)

สรรพคุณเกมนี้ไม่ต้องบรรยายกันให้มากมาย เพราะสยองและหลอนทุกอณูของจริง บรรยากาศที่เต็มไปด้วยเสียงผีรอบกาย ไหนจะเจอผีโผล่มาจ๊ะเอ๋อีก!! แต่ฉากที่น่ากลัวที่สุดต้องเป็นฉากที่ต้องเจาะกะโหลกศพนี่แหละ ต้องระวังตัวเป็นพิเศษ เพราะถ้าผีรู้ตัวเมื่อไหร่ก็จบกัน!!

ที่มา : orzzzz

Comments

Leave a Reply