ดราม่าดิ…เมื่อ Disney Japan ทวิตว่าวันครบรอบการทิ้งระเบิดนิวเคลียร์ “ไม่มีอะไรสำคัญ”

หากให้ยกตัวอย่างหนึ่งในบริษัทที่มีภาพลักษณ์และการตลาดที่ดีอันดับต้นๆของโลก เชื่อว่า Disney ต้องโผล่เข้ามาในหัวเป็นอันดับต้นๆแน่นอน เพราะพวกเขาขึ้นชื่อเรื่องการทำตลาดเอาใจเด็กๆ รวมถึงบริการลูกค้าดุจพระเจ้าอีกด้วย

แต่ว่าบริษัทอย่าง Disney ก็สามารถสร้างความผิดพลาดได้เช่นกัน อย่างเมื่อวันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันครบรอบ 70 ปีการทิ้งระเบิดนิวเคลียร์ที่เมืองนางาซากิ ทางแอคเคาท์ Twitter ของ Disney ได้โพสสิ่งที่น่าตกใจเป็นอย่างมากลงไป

ns-0

โดยพวกเขาได้ทวีตว่า “สวัสดีวันที่ไม่มีอะไรสำคัญ” ทันทีที่ทวีตนี้ออกสู่สาธารณชน พวกเขาก็ได้รับเสียงวิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมอย่างมากมาย เพราะวันที่ 9 สิงหาคม เมื่อ 70 ปีที่แล้ว เป็นวันที่ประชนชนชาวญี่ปุ่นต้องสังเวยชีวิตให้กับระเบิดมหาประลัยกว่า 39,000 คน จนต้องลบทวีตนี้ทิ้งไป

2

สุดท้ายทาง Disney Japan ก็ต้องออกมาทวิตขอโทษโดยมีเนื้อหาดังนี้

 


“ด้วยความเคารพ พวกเราอยากจะขออภัยเป็นอย่างยิ่งหลังจากมีการทวีตถ้อยคำที่ไม่เหมาะสมลงไปเมื่อวันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา ในอนาคต เราจะระมัดระวังการทวีตยิ่งขึ้น และจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก”

แหม เกือบทำลายชื่อเสียงที่สร้างมาเกือบร้อยปีซะแล้ว โลกออนไลน์สามารถสร้างชื่อเสียงให้ได้ ก็สามารถทำลายลงได้เช่นกัน ใครจะใช้สื่ออะไร ก็ขอให้ระวังๆหน่อยละกันนะจ๊ะ

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply