ผลวิจัยชี้ เหล่ามะหมาสามารถตรวจหามะเร็งในตัวผู้ป่วยได้ ด้วยการดมปัสสาวะ!!!

และเรื่องราวเรื่องนี้ ที่จะเป็นอีกข้อพิสูจน์เลยล่ะ ที่ว่าเหล่าสุนัขน่ะ เป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของมนุษย์จริงๆ และล่าสุดนี้ทางเว็บไซต์สำนักข่าวเมโทรของอังกฤษก็ได้รายงานว่า ทาง Milton Keynes Hospital ก็ได้ทดสอบด้วยการนำเจ้าตูบ มาตรวจเชื้อมะเร็งในเหล่าผู้ป่วย และสำเร็จส่วนหนึ่งเสียด้วยล่ะ!!!

โดยคุณหมอได้นำเจ้าตูบ มาดมกลิ่นฉี่ของเหล่าผู้ป่วย หลังจากการฝึกเจ้าสุนัขให้ดมกลิ่นก็พบว่าพวกมันสามารถทำได้ แถมเคสในปัสสาวะที่ถูกตรวจพบ ยังมีความถูกต้องและแม่นยำกว่าร้อยละ 93 เลยล่ะ!!!

สุนัขดมกลิ่นฉี่ของผู้ป่วย เพื่อตรวจมะเร็ง

1

ซึ่งทางคุณ Iqbal Anjum ที่ปรึกษาของโรงพยาบาลก็ได้กล่าวว่า ‘มันเป็นการทดลองที่น่าตื่นเต้นจริงๆ เพราะก่อนหน้านี้ก็มีรายงานว่าเหล่าสุนัขมีประสาทที่สามารถรับรู้และตรวจสอบกลิ่นของผู้ป่วยที่เป็นมะเร็งได้’

ยังไงก็ตามก็ต้องอาศัยการงานวิจัยต่อไป เพื่อให้ได้ผลที่แน่นอนมากยิ่งขึ้น แถมการตรวจหามะเร็งจากฉี่ นับว่าเป็นเรื่องที่สะดวกจริงๆ ไม่แน่นะในอนาคตอาจใช้วิธีการนี้หมดทุกพื้นที่เลยก็เป็นได้เนาะใครจะไปรู้ และเราก็จะได้เห็นมะหมาทุกโรงพยาบาลเลยล่ะ ดีไปอีก

 

นี่แหละน้าที่เขาเรียกว่าเพื่อนที่ดีที่สุดของเหล่ามนุษย์ ยกเว้นเหมียวไว้หน่อย เหมียวเป็นนายมนุษย์นะขอบอก อิอิ ไว้เราจะหาเรื่องราวดีๆ แบบนี้มานำเสนอกันใหม่นะจ๊ะ

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply