คุณพระคุณเจ้า!! หนุ่มมะกันสุดแปลก มีกล้ามแขนล่ำเท่าป็อปอาย!?

หากใครยังจำการ์ตูนในสมัยเด็กอย่าง ป็อปอาย ได้ล่ะก็ คุณก็คงจะจำเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของเขาได้ดี อย่างเช่นการกินผักโขมเพื่อเพิ่มพลัง หรือกล้ามแขนที่โตผิดปกติล่ะนะ แต่เชื่อหรือไม่ว่าในชีวิตจริงของเราเอง ก็มีคนที่มีกล้ามแขนแบบในการ์ตูนด้วยนะเออ

1

 

วันนี้เหมียวจะพาไปรู้จักกับ Jeff Dabe พ่อหนุ่มแชมป์งัดข้อ รัฐมินนิโซตา ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่มีแขนใหญ่กว่า 19 นิ้ว และเดินทางไปคว้าแชมป์การแข่งงัดข้อจากทั่วประเทศมาแล้วมากมาย

2

 

สาเหตุที่นาย Dabe มีแขนที่ใหญ่ผิดปกติแบบนี้ไม่ได้เกิดจากการออกกำลังกายแบบผิดๆแต่อย่างใด แต่เป็นเพราะเขาเป็นโรค Gigantism และ Acromegaly ที่เป็นความผิดปกติจากโกรท ฮอร์โมน(Growth hormone) ที่ทำให้อวัยวะบางส่วนเจริญเติบโตแบบผิดปกตินั่นเอง

3

 

นาย Dabe ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “ขอบคุณการแข่งขันงัดข้อโลก ตอนนี้ผมกำลังแข่งกับคนจากทั่วทั้งอเมริกาเลย มันสนุกมากที่ได้เดินทางไปตามสถานที่ต่างๆที่ปกติแล้วเราจะไม่ค่อยได้ไปกัน ผมทำได้ดีสำหรับการงัดข้อ แต่ด้วยขนาดแขนของผมมักจะทำให้คู่ต่อสู้รู้สึกช็อคในวินาทีแรกที่เห็นมัน”

 

คลิ๊กชมคลิปได้ที่ด้านล่างเลยจ้า

 

แม้จะเกิดความผิดปกติทางร่างกาย แต่นาย Dabe ก็ไม่ย่อท้อ และเปลี่ยนมันให้กลายเป็นจุดเด่นของตัวเอง เหมียวล่ะชื่นชมจริงๆเล้ย

emo12

 

ที่มา uproxx

Comments

Leave a Reply