Fantastic 4 อาการหนัก ชาวเน็ตรุมวิจารณ์แรง “จะรีบูทอีกทำไม?”

ถือเป็นการเดิมพันครั้งใหญ่เลยสำหรับ Fantastic Four ฉบับรีบูทของผู้กำกับ Josh Trank ภายใต้ชายคาของ Fox ที่เวอร์ชั่นก่อนออกฉายครั้งแรกเมื่อปี 2005 เพราะเนื่องจากสัญญาระหว่าง Fox และ Marvel ที่ระบุเอาไว้ว่า หากไม่สร้างหนังจาก Fantastic 4 ภายใน 10 ปี ลิขสิทธิ์จะกลับคืนสู่ Marvel โดยอัตโนมัติ

1

 

Fox จึงจำเป็นที่จะต้องเข็นเอาสมบัติในกรุที่มี มาสร้างใหม่เพื่อให้ลิขสิทธิ์ยังคงหมุนเวียนกับตัวเอง จึงเกิดเป็น Fantastic 4 ฉบับรีบูทขึ้นมา ซึ่งก็ส่อแววของปัญหามาตั้งแต่แรกๆแล้วในเรื่องของการคัดเลือกนักแสดง ที่ในฉบับการ์ตูน ตัวละคร Sue Storm(Kate Mara) และ Johnny Storm(Michael B. Jordan) จะต้องเป็นพี่น้องกัน

 

แต่ทีมงานกลับเปลี่ยนให้ทั้งคู่เป็นพี่น้องต่างพ่อต่างแม่กัน และเลือกที่จะใช้บริการของนักแสดงผิวสีอย่าง Michael B. Jordan มารับบทมนุษย์ไฟด้วย ซึ่งออกจะขัดใจแฟนๆสักเล็กน้อย แต่ในเมื่อหนังยังไม่ออกฉาย ก็ยังไม่สามารถวิจารณ์ได้อย่างเต็มปากเต็มคำ

3

 

จากตัวอย่างหนังที่ปล่อยออกมา จะเห็นได้ว่าหนังเน้นไปทางวิทยาศาสตร์มากขึ้น มีความมืดมนมากขึ้นกว่าเวอร์ชั่นก่อน ตามสมัยนิยมที่พยายามทำให้หนังซุปเปอร์ฮีโร่ดูดราม่ามากขึ้น

 

ทำให้แฟนๆ(รวมถึงเหมียวด้วย) เกิดความคาดหวังว่ามันจะต้องออกมาดีกว่าเวอร์ชั่นก่อนแน่ๆ แต่หลังจากที่มีการฉายรอบสื่อในต่างประเทศ และในไทยไปเมื่อคืนวันที่ 5 ส.ค. ที่ผ่านมา ก็ทำให้เรารู้ว่าเวอน์ชั่นนี้อาจไม่เป็นไปตามเป้าที่วางไว้

2

 

วันนี้เหมียวจะพาไปดูบางส่วนจากคำวิจารณ์ของนักวิจารณ์หนังและชาวเน็ตบางราย ที่มีต่อหนังเรื่องนี้กัน เผื่อจะเป็นตัวเลือกหนึ่งที่ทำให้คุณอยากไปดูมากขึ้น(หรือไม่อยากดูเลยก็ได้)

 

“เอาจริงๆ สี่ยอดกุมารช่อง 7 สมัยก่อนยังสนุกกว่าเลย หนังกากมากกก ไม่มีหอยอะไรเลย ไม่รู้มันจักรวาลไหนอะไรยังไง เป็นหนังมาร์เวลที่พังมาก ไม่รู้จะรีบูทเพื่ออะไร” อวยไส้แตกแหกไส้ฉีก

 

“หลายๆจุดดูแล้วนึกถึงเรื่องอื่น ฉากนี้เหมือนเรื่องนี้ มันเป็นแบบ Fantastic Four ที่แตกต่างแต่ขณะเดียวกันก็พยายามวอนนาบีไป Fantastic Four แบบเก่าไปด้วย” Marvel Universe Lover Thailand

 

“หนังใช้เวลากว่า 70% ของเรื่องไปกับการปูเรื่องราวต่างๆ ซึ่งตอนแรกผมก็เรื่อยๆนะ แต่มันก็เรื่อยๆไปเรื่อยๆ คงด้วยความที่ใช้เวลานานมากในการปูกว่าจะเข้าไคลแม็กซ์หรือฉากสนุกๆก็ปาไปท้ายเรื่องซึ่งมันดูตลกมากกว่าสนุกด้วยซ้ำ” Cinematic

 

“คือชอบการดำเนินเรื่องในช่วงแรกแบบสไตล์หนังวัยรุ่นที่ทำอะไรบุ่มบ่าม กล้าได้กล้าเสี่ยง เห็นความสัมพันธ์ของ Reed กับ Benตั้งแต่เป็นเด็กประถม ,Johnny บ้ารถ ซึ่งส่วนนี้ถือว่าชอบ” Marvel Thailand Fanpage

4

 

นอกจากนี้ดูเหมือนว่าคำวิจารณ์ในต่างประเทศเองก็ดูจะย่ำแย่พอกัน เพราะล่าสุดเว็บไซต์ IMDB ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมฐานข้อมูลของภาพยนตร์เอาไว้มากที่สุด กลับให้คะแนนหนังเรื่องนี้ไปเพียง 5.1 เท่านั้น

5

 

ในขณะที่เว็บไซต์ Rotten Tomatoes มักจะแจกคะแนนแบบโหดหินให้กับหนังเรื่องต่างๆ ก็ให้คะแนนหนังเรื่องนี้เพียง 19% เท่านั้น ในขณะที่คนดูส่วนใหญ่ยังคงอยากที่จะไปพิสูจน์ด้วยตาของตัวเอง จึงได้โหวตไป 97%

6

 

ดูจากกระแสด้านลบที่ออกมากันขนาดนี้ ความหวังที่ Fox จะผนึกกำลังให้ Fantastic 4 และแฟรนไชส์ X-Men มาอยู่ในหนังเรื่องเดียวกัน อาจกลายเป็นเรื่องที่ยากเกินไปเสียแล้วล่ะ

 

นี่เป็นเพียงบางส่วนของความเห็นจากบางคนและบางเว็บไซต์เท่านั้น หากใครที่เป็นแฟน Fantastic 4 อยู่แล้ว และอยากจะไปชมอยู่แล้ว เหมียวว่าคะแนนเหล่านี้ก็อาจไม่สามารถบอกอะไรได้เหมือนกัน เอาเป็นว่าไปตัดสินด้วยตัวเองก็แล้วกันนะจ๊ะ

เรียบเรียงโดย Catdumb

Comments

Leave a Reply