แบบนี้ก็มีด้วย? เทรนด์ใหม่ คนเกาหลีใต้นิยมทำศัลยกรรมให้สัตว์เลี้ยง!?

แม้ว่าทุกวันนี้การศัลยกรรมจะไม่ใช่เรื่องแปลกอีกต่อไป แต่แอดเหมียวเองก็ไม่คิดว่ามันจะพัฒนาและสามารถใช้กับสัตว์ได้ด้วยนะเนี๊ยะ เพราะเมื่อวันที่ 3 ส.ค. ที่ผ่านมา เว็บไซต์ Kotaku ได้รายงานว่าหนังสือพิมพ์ที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีอย่าง Chosun Ilbo ได้เผยว่ามีชาวเกาหลีบางราย เริ่มนำสัตว์เลี้ยงของตนเองเข้ารับการศัลยกรรมแล้ว

1

 

ตามรายงานบอกว่ามีสัตวแพทย์ไม่เปิดเผยชื่อรายหนึ่งได้ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ว่า “ศัลยกรรมพลาสติกสำหรับสัตว์เลี้ยงนั้น เมื่อก่อนจะทำก็ต่อเมื่อมีเหตุผลทางการแพทย์เท่านั้น แต่นั่นก็ทำให้สุนัขที่ได้รับการผ่าตัดนั้นดูดีขึ้นด้วย ดังนั้นผู้คนจำเริ่มนำสัตว์เลี้ยงมาศัลยกรรมเพื่อความสวยความงาม แต่ไม่ใช่เหตุผลทางการแพทย์แล้ว”

 

นอกจากนี้ยังมีคำให้สัมภาษณ์ของคุณหมออีกรายที่ชื่อ Yoon กล่าวว่าการศัลยกรรมสำหรับสัตว์เลี้ยงนั้นเป็นเรื่องที่ปลอดภัย และเป็นสิทธิ์ของเจ้าของเอง ที่จะทำให้พวกมันดูสวยงามขึ้น

2

 

มีการรายงานอีกว่า การศัลยกรรมให้สัตว์เลี้ยงนั้น ส่วนใหญ่จะทำเพื่อให้พวกมันมีหางที่สั้นลง ตัดขอบใบหูออก ทำให้หน้าดูเล็กลง ทำตา 2 ชั้น เอาไขมันที่หน้าท้องออก หรือแม้แต่การฉีดโบท็อกซ์ก็สามารถทำได้เช่นกัน

 

คนรักสัตว์ชาวไทยเห็นแบบนี้แล้ว มีใครอยากไปทำบ้างไหมนะ?

ที่มา kotaku

Comments

Leave a Reply