อนาคตอยู่ที่นี่แล้ว!! Lexus เปิดตัว Hoverboard สเก็ตบอร์ดแห่งอนาคต

หลังจากที่ปล่อยคลิปโปรโมทสั้นๆออกมาเมื่อช่วงปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ล่าสุดบริษัท Lexus ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ก็ได้ฤกษ์ปล่อยคลิปเวอร์ชั่นเต็มของเจ้า Hoverboard สเก็ตบอร์ดแห่งอนาคต ออกมาให้เราได้ชมกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

1

 

การทำงานของเจ้า Hoverboard จะใช้เทคโนโลยีการดันตัวให้ลอยขึ้นจากพลังงานแม่เหล็กถาวรกับตัวนำไฟฟ้ายิ่งยวด ซึ่งก่อนหน้านี้เคยถูกนำไปใช้ทดลองกับวัตถุเล็กๆมาก่อน ก่อนจะพัฒนามาใช้กัวัตถุที่ใหญ่ขึ้นและรองรับน้ำหนักได้มากขึ้น

2

 

นอกจากนี้ยังมีการทำงานร่วมกับไนโตรเจนเหลว(Liquid Nitrogen-coolded Super conductors and permanent magnets) ด้วย ทำให้เกิดไอสีขาวลอยพุ่งออกมาอย่างที่เห็น ซึ่งการเติมไนโตรเจนเหลวแต่ละครั้ง จะสามารถอยู่ได้ราวๆ 10 – 15 นาที ก่อนที่จะต้องหยุดและเติมไนโตรเจนเข้าไปใหม่

3

 

ตัว Hoverboard จะสามารถลอยอยู่เหนือพื้นได้ประมาณ 4 เซ็นติเมตร แต่ถึงแม้จะดูน่าสนุกแค่ไหน แต่จากคลิปการทดสอบแล้ว น่าจะยากพอสมควร เพราะมันไม่มีล้อไว้ใช้สำหรับควบคุมทิศทางนั่นเอง

4

 

คลิ๊กชมคลิปได้ที่ด้านล่าง

 

ทั้งนี้ทั้งนั้นยังไม่มีการเผยรายละเอียดการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ หรือราคาของเจ้า Hoverboard ออกมาให้เราได้ทราบกัน สำหรับใครที่อยากได้ อาจจะต้องอดใจรอสักแป็บนึงนะจ๊ะ

ที่มา Lexus International

Comments

Leave a Reply